Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเม็ดเงินลงทุนใน Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันสูงถึง $6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทั้งหมด $2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD)

เม็ดเงินลงทุนใน Bitcoin ของนักลงทุนสถาบันสูงถึง $6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทั้งหมด $2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD)

เหลือเวลาอีกเพียง 7 สัปดาห์สิ้นปี 2021 เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดในเพิ่มขึ้นถึง $2.2 พันล้านดอลลลาร์สหรัฐจากปี 2020

สรุป

  • เม็ดเงินไหลเข้าแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแตะ $8.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลรายงานล่าสุดจาก CoinShares)
  • เหรียญ DOT Polkadot มีเม็ดเงินไหลเข้า $9.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รายสัปดาห์สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในปี 2021 มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่าปี 2020 จากรายงานใหม่ล่าสุดจาก CoinShares

เมื่อวันศุกร์ เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์ดิจิทัลในหมู่ผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลสูงถึง $8.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเติบโต 12 สัปดาห์ติดต่อกัน เหลือเวลาอีกเพียง 7 สัปดาห์ในปีนี้ สูงกว่าเม็ดเงินลงทุนในปี 2020 ถึง $2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

รายงานพบว่า Bitcoin คิดเป็น 2 ใน 3 ของเม็ดเงินลงทุนตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) และสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Ethereum มากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็น 1 ใน 4 ของเม็ดเงินไหลเข้าทั้งหมด

“Ethereum กลับมามีความเชื่อมั่นเชิงบวกครั้ง โดยมีเม็ดเงินไหลเข้า $31 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา …” คุณ James Butterfill นักลงยุทธศาสตร์การลงทุนของ CoinShares กล่าว “และประสิทธิภาพด้านราคาที่เป็นบวกและเม็ดเงินไหลเข้าล่าสุด ทำให้ AuM สูงเป็นประวัติการณ์ถึง $20 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว”

ที่มา: CoinShares

เหรียญ Altcoin ยอดนิยมอย่างเช่น BNB ของ Binance, Litecoin, Solna และ Polkadot เป็นองค์ประกอบส่วนเติมเต็มที่เหลือ

Polkadot ซึ่งเป็นโปรโตคอลให้ proof-of-stake ทำงานร่วมกันได้ระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ มีมูลค่าตามราคาตลาดเพิ่มขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ DOT มีเม็ดเงินไหลเข้า $9.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา สูงสุดเป็นประวัติการณ์

วันนี้ มูลค่าตามราคาตลาดของ DOT อยู่ที่ $56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้า Dogecoin ($37.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ USDC ($34.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขึ้นแท่นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 8 ในวันนี้ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

รายงานดังกล่าวยังติดตามบริษัทจัดการกองทุนแต่ละรายอีกด้วย

หลังจากปริมาณซื้อขายตั้งแต่เริ่มต้นปีสูงสุด ตลาด CoinShares XB ซึ่งให้บริการซื้อขายผลิตภัณฑ์ในยุโรป มีเม็ดเงินไหลเข้าลดลงในปีนี้ และมีเม็ดเงินลงทุน $5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (AUM) เป็นรองแค่ Grayscale ($55.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เท่านั้น

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด