Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMastercard เปิดตัวบัตรเพย์เมนต์คริปโต ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Mastercard เปิดตัวบัตรเพย์เมนต์คริปโต ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ตั้งแต่เรื่อง CBDC ไปจนถึงเพย์เมนต์ นิติวิทยาศาสตร์คริปโต Mastercard มีบทบาทสูงมากในตลาดสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน

Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านบัตรเครดิต สร้างข่าวใหญ่อีกครั้งในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อวันอังคาร เมื่อประกาศว่าจะเปิดตัวบัตรเพย์เมนต์ผูกกับคริปโตทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โดยบริษัทฯ จับมือกับผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีสามราย ได้แก่ Amber Group และ Bitkub ในประเทศไทย และ CoinJar ในออสเตรเลีย

“แทนที่จะต้องโอนคริปโตเคอร์เรนซีไปยังผู้ค้า ตอนนี้ผู้ถือบัตรสามารถแปลงคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงินตราได้ทันที ทำให้สามารถใช้จ่ายได้ทุกที่ที่ยอมรับบัตร Mastercard ทั่วโลก ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์” บริษัทกล่าว

แม้ว่าทาง Mastercard ไม่ได้ระบุเอาไว้ว่ารองรับคริปโตสกุลใดบ้าง แต่บริษัทแยกแยะแล้วว่า Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ร้านค้าหลายรายยอมรับแล้ว แต่ไม่ถึงกับยอมรับในวงกว้าง จากการวิจัยของ Mastercard ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พบกว่า 45% ของผู้ตอบแบบสำรวจบอกว่าพวกเขากำลังพิจารณาใช้คริปโตเคอร์เรนซีในปีหน้า

ข่าวดังกล่าวแพร่กระจายทั่ว Twitter อย่างรวดเร็ว โดยผู้มีอิทธิพลต่างโน้มน้าวให้กระแสหลักยอมรับ Bitcoin และคริปโตต่าง ๆ มากขึ้น แม้ว่าจะถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนมากกว่า การยอมรับในภาคส่วนเพย์เมนต์นั้นช้ามาก

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด