Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTim Cook ซีอีโอ Apple เผย เขาเป็นเจ้าของคริปโตแล้ว

Tim Cook ซีอีโอ Apple เผย เขาเป็นเจ้าของคริปโตแล้ว

ซีอีโอ Apple บอกว่าเขาเป็นเจ้าของคริปโตแล้ว แต่บริษัทยังไม่มีแผนใด ๆ ที่จะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้

วันนี้ที่งาน New York Times DealBook Online Summit คุณ Tim Cook ซีอีโอ Apple กล่าวถึงความเห็นส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของคริปโต

“ฉันคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่จะเป็นเจ้าของมัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตลงทุนที่หลากหลาย” เขากล่าว

ซีอีโอยังยืนยันด้วยว่าเขาเป็นเจ้าของคริปโตเอง แม้ว่านี่ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน แต่เป็นความเห็นส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับพอร์ตการลงทุนของเขาเอง

นอกจากนี้ บริษัท Apple ยังไม่มีการถือครองในคริปโตใด ๆ และ Apple ไม่มีแผนที่จะเข้าร่วมกับบริษัทนับไม่ถ้วนที่พร้อมเพิ่มคริปโตในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาแล้ว

อย่างไรก็ตาม “ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่เรากำลังดูอยู่อย่างแน่นอน” คุณ Cook กล่าว

ความเห็นของคุณ Cook เป็นเพียงการเข้าสู่กระแสหลักของคริปโตและด้วยตำแหน่งของเขาเป็นประธานบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับสองของโลก หลายคนในโลกธุรกิจต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด

การหันไปมองคริปโตเคอร์เรนซีในหมู่นักการเงินแบบเก่าอาจเป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 ที่กำลังดำเนินการอยู่ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่จากธนาคารกลาง และความเชื่อมั่นของรัฐบาลที่ลดลง หลายบริษัทเร่งเข้าสู่เทรนด์นี้ ท่ามกลางการแบนคริปโตที่อ่อนแรงลง

Table of different companies and their Bitcoin holdings.
ที่มา: Buy Bitcoin Worldwide

ในเดือนสิงหาคม 2020 MicroStrategy ลงทุนใน Bitcoin มูลค่า $425 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้ถือครองประมาณ 114,042 BTC มูลค่ามากกว่า $7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาปัจจุบัน

บริษัทอย่าง Tesla, Coinbase และ Square ก็ถือครองคริปโตจำนวนมาก

จากรายงานของ Buy Bitcoin Worldwide บริษัท 10 อันดับแรก ที่เป็นเจ้าของ Bitcoin ต่ำกว่า 4,000 BTC ไปจนถึงมากกว่า 114,000 BTC ซึ่งส่งผลดีในภาพรวม

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด