Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTผู้ผลิตแผ่นเสียง Steve Aoki และผู้สร้าง Spawn คุณ Todd McFarlane จะเปิดตัว NFT Market ที่ขับเคลื่อนด้วย...

ผู้ผลิตแผ่นเสียง Steve Aoki และผู้สร้าง Spawn คุณ Todd McFarlane จะเปิดตัว NFT Market ที่ขับเคลื่อนด้วย Solana

ผู้ผลิตแผ่นเสียง Steve Aoki และผู้สร้าง Spawn คุณ Todd McFarlane จะเปิดตัว NFT Market ที่ขับเคลื่อนด้วย Solana

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน คุณ Steve Aoki โปรดิวเซอร์และดีเจที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีถึงสองครั้ง ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับศิลปินหนังสือการ์ตูนยอดนิยมและผู้สร้าง Spawn คุณ Todd McFarlane ทั้งสองวางแผนที่จะเปิดตัว non-fungible token (NFT) ซึ่งใช้ประโยชน์จาก Solana blockchain โดยตลาด NFT จะเรียกว่า Odd Key โดย Aoki และ McFarlane ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มในวันที่ 18 พฤศจิกายน

สัปดาห์หน้าในวันที่ 18 พฤศจิกายน คุณ Steve Aoki และศิลปินหนังสือการ์ตูน Todd McFarlane จะเปิดตัวตลาด NFT “ที่ออกแบบมาเพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถแสดงและขายงานศิลปะดิจิทัลที่ได้รับการรับรอง” โดยอธิบายว่าตลาด NFT ใหม่จะมีชื่อว่า Odd Key และจะมี “Spawn #1” ที่โด่งดังของ McFarlane ตั้งแต่ปี 1992 เป็นชิ้นแรก

“นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่ Todd McFarlane ได้อนุญาตหรือรับรองผลงานศิลปะต้นฉบับเพื่อขายเป็นผลงานดิจิทัล และเป็นครั้งแรกที่งานศิลปะดั้งเดิมของ Spawn จะถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ”

ผู้ผลิตแผ่นเสียง Steve Aoki และผู้สร้าง Spawn Todd McFarlane จะเปิดตัว NFT Market ที่ขับเคลื่อนด้วย Solana

นอกจากนี้ หลังจากการเปิดตัวครั้งแรก ส่วนต่างๆ ของตลาดจะเริ่มใช้งานจริง และตลาดจะมีส่วนศิลปินเด่นและส่วนสำหรับศิลปินที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักซึ่งเรียกว่า “Artist Alley”

คุณ McFarlane กล่าวถึงการสร้างของ Odd Key ว่า “ฉันต้องการสร้างโลกที่ครีเอเตอร์สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระ” และได้กล่าวเสริมว่า “นี่จะเป็นที่ที่ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถควบคุมเสรีภาพในการสร้างสรรค์และการเงินในแบบขอเขาได้”

คุณ Steve Aoki มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ non-fungible token (NFT) มาระยะหนึ่งแล้ว และโปรดิวเซอร์และดีเจได้ขายคอลเลกชัน NFT ชุดแรกของเขากับ Antoni Tudisco ในราคา 4.25 ล้านดอลลาร์บนแพลตฟอร์ม Nifty Gateway

คุณ Aoki กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ฉันคิดว่า Todd และฉันต่างก็เห็นตัวเองในกันและกัน”

โครงการกล่าวเพิ่มเติมว่าหน้าร้าน Odd Key จะใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Solana blockchain และตลาดโปรโตคอลแบบกระจายศูนย์ของ Metaplex NFTs ที่สร้างผ่านโปรโตคอล Metaplex และจะถูกเก็บไว้ใน Arweave ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ผู้สร้างเรียกว่า “ฮาร์ดไดรฟ์ถาวรที่สร้างขึ้นจากสองเทคโนโลยีใหม่” ทำให้โทเค็นดั้งเดิมสำหรับเครือข่าย Solana blockchain (SOL) และ Arweave (AR) มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2564

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด