Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiนักพัฒนาเกม 58% พร้อมใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว : ผลการศึกษาล่าสุด

นักพัฒนาเกม 58% พร้อมใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว : ผลการศึกษาล่าสุด

การศึกษาใหม่ล่าสุดจากอังกฤษพบว่าสตูดิโอเกมส่วนใหญ่สำรวจเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับเกมที่จะออกมาใหม่ ๆ

Stratis และ Opinion ได้ทำการศึกษาสำรวจนักพัฒนาเกม 197 รายในสหรัฐฯ และอังกฤษ ผลการศึกษาพบว่า 58% ของนักพัฒนาเริ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนแล้ว และเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสำรวจ (47%) เริ่มผนวกโทเคน NFT เข้ามาในเกมด้วย

การศึกษาบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของนักพัฒนาต่อบล็อกเชนและ NFT โดยสตูดิโอเกม 2 ใน 3 คาดว่าบล็อกเชนจะแพร่หลายในวงการเกมภายในสองปีข้างหน้า ขณะที่ 72% ของผู้เข้าร่วมสำรวจกำลังพิจารณาใช้งานบล็อกเชนและ NFT สำหรับเกมใหม่ที่กำลังจะออกมา มากกว่าครึ่งหนึ่ง (56%) วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ภายใน 12 เดือนข้างหน้า

คุณ Chris Trew ซีอีโอ Stratis อธิบายว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน โทเคน และ NFT เป็นเทคโนโลยีสำคัญสำหรับโลกดิจิทัลใหม่และประสบการณ์ในการเล่นเกมใหม่ ๆ “จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของเดิมพันในเกมที่พวกเขาเล่น เช่นการซื้อที่ดินภายในเกมโลก Metaverse หรือเป็น NFT หรือรถยนต์ในเกมการแข่งขันได้” เขากล่าว

“ในอดีตนั้น เกมต้องจ่ายเพื่อเล่นและมูลค่าเกิดขึ้นเฉพาะกับบริษัทและแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่บล็อกเชนและ NFT พลิกสถานการณ์นี้” คุณ Trew เสริม

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-11/678eccd3-950f-4b28-b6c8-fb787b6f06b6.png

ประโยชน์สูงสุด 3 ประการของบล็อกเชนสำหรับวงการวิดีโอเกมก็คือ รูปแบบการเล่นที่สร้างสรรค์ (61%) การรักษามูลค่าให้กับผู้เล่น (55%) และการให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยมูลค่าในโลกจริง (54%)

ขณะที่นักพัฒนาเกมอินดี้ย้ายไปบนบล็อกเชนและวงการ NFT ก่อนแล้ว โดยประมาณ 20 คนทำงานกับบล็อกเชน Stratis นั้น คุณ Trew นักพัฒนาหลักรายใหญ่ที่รู้จักกันในชื่อบริษัท AAA ไม่ยอมล้าหลัง บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft และ EA ก็ประกาศสนใจในเทคโนโลยีนี้แล้ว และ Epic Games ก็อ้าแขนรับเกมบล็อกเชนสู่แพลตฟอร์ม

นักพัฒนาเกมบนบล็อกเชนนั้นมุ่งเน้นการเงินไร้ตัวกลาง หรือ GameFi (57%) รูปแบบการเล่นเพื่อหารายได้ (46%) การเป็นเจ้าของไอเท็ม NFT ในเกม (44%) และสกุลเงินดิจิทัลในเกม (42%)

นักพัฒนาจะพิจารณาผลกระทบจากเครือข่ายของเกมที่เล่นเพื่อหารายได้ หรือไม่ก็เพียงแค่ย้ายไปยังเกมที่ให้รางวัลกับการทุ่มเวลาของพวกเขา คุณ Trew ให้ความเห็นว่า “เกมเมอร์มีความกระตือรือร้น การให้โอกาสพวกเขาเดิมพันในเกม ช่วยให้สามารถหารายได้ในโลก Metaverse ได้เหมือนกับที่คุณทำงานในโลกจริง นั่นคือ การปฏิวัติ”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด