Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศออสเตรียวางแผนที่จะเก็บภาษีคริปโตเคอเรนซี่ เช่นเดียวกับหุ้นและพันธบัตร

ออสเตรียวางแผนที่จะเก็บภาษีคริปโตเคอเรนซี่ เช่นเดียวกับหุ้นและพันธบัตร

ออสเตรียวางแผนที่จะเก็บภาษีคริปโตเคอเรนซี่ เช่นเดียวกับหุ้นและพันธบัต

ในขณะที่มีรัฐบาลหลายประเทศจำนวนมากที่กำลังมองหาวิธีจะได้ประโยชน์จากผลกำไรของคริปโตเคอเรนซี่ ทางการในออสเตรียได้ระบุถึงความตั้งใจที่ว่าจะได้กำไรทางภาษีจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นเดียวกันกับ หุ้นและพันธบัตร การทำเช่นนี้คาดว่าจะเพิ่มความไว้วางใจและการเข้าถึงคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้น

กรุงเวียนนา เมืองหลวงเป็นเมืองใหญ่สุด รัฐบาลได้อ้างว่ามีจุดมุ่งหมายเพื่อการปฏิบัติให้เท่าเทียมกันในการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ เช่น bitcoin รัฐบาลในกรุงเวียนนาได้ประกาศว่ากำลังพิจารณาที่จะใช้การจัดเก็บภาษี 27.5% เช่นเดียวกับการเก็บภาษีกำไรจากหุ้นและพันธบัตร ออสเตรียตั้งใจที่จะกำหนดมาตรการนี้ซึ้งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนภาษีในวงกว้างที่จะดำเนินการในปีหน้า

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังมองหาวิธีการเก็บภาษีรายได้ที่เกิดจากตลาดสินทรัพย์คริปโตเคอเรนซี่ ที่กำลังขยายตัวมากขึ้น รายงานโดย Bloomberg กล่าว เมื่อเร็วๆนี้ ว่ามูลค่ารวมของเศรษฐกิจคริปโตเคอเรนซี่ มีมูลค่าเกิน 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตต่อไปยิ่งขึ้น

ในแถลงการณ์ออกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงการคลังของออสเตรียกล่าวว่า “ในขณะนี้ ยังคงมีความไม่สมดุลในแง่ของกฎระเบียบของคริปโตเคอเรนซีเมื่อเทียบกับหุ้นและพันธบัตรแบบดั้งเดิม” 

นอกจากนี้ยังยืนยันว่ากรอบภาษีใหม่ของประเทศจะเป็นกรอบแรกในสหภาพยุโรปที่รวม bitcoin และสิ่งที่คล้ายกัน เพื่อรับรองเงื่อนไขที่ยุติธรรมสำหรับนักลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า

“ในการปฏิรูปภาษี เราจะดำเนินการอย่างเท่าเทียมกันเพื่อลดความไม่ไว้วางใจและอคติต่อเทคโนโลยีใหม่”

คุณ Gernot Blümel รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของออสเตรียกล่าว”เราไม่เพียงแต่เป็นผู้บุกเบิกในออสเตรีย แต่ยังเป็นผู้บุกเบิกในยุโรปด้วย”

ตามเอกสารระบุว่าภาษีจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มีนาคม 2022 และจะนำไปใช้กับ คริปโตเคอเรนซี่ ที่ซื้อหลังวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 หรือ “สินทรัพย์ใหม่” เท่านั้น เหรียญดิจิทัลที่ได้มาก่อนหน้านี้ “สินทรัพย์เก่า” จะไม่อยู่ภายใต้กฎภาษีใหม่

ในกรณีหลังจากนี้ ผู้เสียภาษีชาวออสเตรียควรอ้างถึงระเบียบข้อบังคับด้านภาษีทั่วไปและรายงานกำไรจากคริปโตให้เป็นรายได้จากการทำธุรกรรมเก็งกำไร หากการขายเกิดขึ้นภายในระยะเวลาหนึ่งปีของการซื้อ

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด