Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitfarms บริษัทขุดคริปโตจากแคนดา วางแผนขุดคริปโตในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ

Bitfarms บริษัทขุดคริปโตจากแคนดา วางแผนขุดคริปโตในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ

บริษัทประเมินว่าสิ่งอำนวยความสะดวกในสหรัฐฯ ที่เสร็จสมบูรณ์ จะสามารถผลิตได้ 3.7 Bitcoin ต่อวัน ด้วยต้นทุนที่ $4,000 ต่อ BTC

Bitfarms บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ของแคนาดา กำลังวางแผนสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งแรกในสหรัฐฯ หลังจากกว้านซื้อที่ดินในรัฐวอชิงตัน

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน Bitfarms เผยว่าวางเป้าหมายดำเนินการขุดคริปโตในสหรัฐฯ ด้วยกำลังขุด 620 เพตาแฮชต่อวินาที โดยใช้เครื่องขุด Bitmain 6,200 ตัว ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าพลังงานน้ำอย่างเต็มที่ บริษัทได้ซื้อฟาร์มไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาด 24 เมกะวัตต์ในวอชิงตันแล้วราคา $26 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว และมีแผนขยายเป็น 99  เมกะวัตต์ เพิ่มเติมในพื้นที่อีกด้วย

คุณ Emiliano Grodzki ซีอีโอ บอกว่า บริษัทได้เลือกวอชิงตันเนื่องจาก “ต้นทุนค่าไฟฟ้าที่คุ้มค่า” ปัจจุบันบริษัทมีกำลังขุดรวม 106 เมกะวัตต์ และคาดว่าสิ่งอำนวยความสะดวกเมื่อแล้วเสร็จสามารถผลิตได้ 3.7 Bitcoin (BTC) ต่อวัน ด้วยต้นทุนที่ $4,000 ต่อ BTC นั่นหมายถึงกำไรประมาณ $183,000 ต่อวัน

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีฟาร์มขุดคริปโตทั้งที่ดำเนินการอยู่และอยู่ระหว่างพัฒนาในประเทศต่าง ๆ 10 แห่ง ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา และแคนาดา และบริษัทเคลมว่าตอนนี้มีกำลังขุด 82 เมกะวัตต์ ที่ 1.8 แอกซาแฮชต่อวินาที

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด