Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตนักพัฒนาเกมส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้ blockchain ในเกมของพวกเขา

นักพัฒนาเกมส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้ blockchain ในเกมของพวกเขา

นักพัฒนาเกมส่วนใหญ่เริ่มหันมาใช้ blockchain ในเกมของพวกเขา

นักพัฒนาเกมส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรกำลังใช้ blockchain เป็นองค์ประกอบภายในเกม ตามผลการศึกษาที่เผยแพร่ในสัปดาห์นี้ จากการศึกษาของ Stratis เปิดเผยว่าความนิยมของ blockchain, NFT และ Play to earn ในตลาด crypto ทำให้นักพัฒนาเกมเปลี่ยนวิธีการผลิตเกมแบบเดิมๆ ด้วยความตั้งใจที่จะดึงดูดผู้เล่นใหม่และเข้าถึงตลาดใหม่ๆ

Blockchain และ NFTs กลายเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาวิดีโอเกม

แนวโน้มของการรวมองค์ประกอบระหว่าง blockchain และ NFT ในเกมจะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆหลังจากนี้ จากการศึกษาที่เผยแพร่ในสัปดาห์นี้ซึ่งได้รับมอบหมายจากแพลตฟอร์ม blockchain Stratis และโดยบริษัทวิจัยชื่อดัง Opinium พบว่า 58% ของนักพัฒนาเกมที่สำรวจมาจำนวน 197 คนในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรเริ่มใช้องค์ประกอบ blockchain ในการพัฒนาเกม นอกจากนี้ จากการศึกษาเดียวกัน 48% ของนักพัฒนาเหล่านี้พบว่ากำลังใช้ NFT ไว้ในเกมที่ได้พัฒนาขึ้นอีกด้วย

นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าการใช้เทคโนโลยี Blockchain และ NFTs จะเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างผู้เล่นกับโลกดิจิทัลมากขึ้น ซึงกำลังค่อยๆ คืบคลานเข้าสู่บริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายแห่ง บริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดได้เริ่มหันมาใช้เทคโนโลยี Blockchain เช่น Electronic Arts(EA) บริษัทที่อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์เกมกีฬาอย่าง FIFA และ NBA  เชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตของอุตสาหกรรมเกม การสำรวจดูเหมือนจะยืนยันแนวโน้มนี้ โดยมากกว่า 70% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาใช้เทคโนโลยี Blockchain สำหรับเกมใหม่ๆ โดย 56% วางแผนที่จะทำเช่นนั้นในอีก 12 เดือนข้างหน้า เหตุผลนี้ชัดเจน บ่งบอกว่าการรักษามูลค่าให้กับผู้เล่นในเกมเป็นเหตุผลที่ใช้องค์ประกอบ blockchain ในอุตสาหกรรมเกม 

Siam Bitcoin

คุณ Chris Trew CEO ของ Stratis บริษัทที่นำเสนอ SDK เพื่อรวมองค์ประกอบบ blockchain ในเอ็นจิ้นเกมกล่าวว่า:

“ด้วยแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงเช่น Epic เริ่มเข้ามาใช้เทคโนโลยี Blockchain และ NFTs เราคาดหวังว่าจะให้สตูดิโอ AAA จะเปิดตัวเกมที่ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่มีนักพัฒนาเกมอินดี้มากมายได้เริ่มทำไปแล้ว”

ในขณะที่บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Square Enix , Ubisoft และ Electronic Arts (EA) ต่างก็เริ่มสนใจใน เทคโนโลยี Blockchain และ NFT มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็มีสตูดิโออิสระ (อินดี้) หลายแห่งที่ยอมรับและรวมเอาองค์ประกอบเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันและประสบความสําเร็จเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น Axie Infinity เกมที่สร้างโดย Sky Mavis ซึ่งทำให้รูปแบบการแบบ Play to earn เริ่มเป็นที่นิยมในปีที่แล้ว และยังมีองค์ประกอบ NFT เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอีกด้วย

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด