Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTราคา Chiliz (CHZ) พุ่ง 170% หลังจากแพลตฟอร์ม Socios ออกโทเคน NFT เกมแข่งขันสดเป็นครั้งแรก

ราคา Chiliz (CHZ) พุ่ง 170% หลังจากแพลตฟอร์ม Socios ออกโทเคน NFT เกมแข่งขันสดเป็นครั้งแรก

การเปิดตัว NFT เกมแข่งขันสด และระบบนิเวศที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ๆ ผลักดันให้ราคา CHZ พุ่งขึ้น และชี้ให้เห็นถึงพื้นฐานของโครงการต่าง ๆ แข็งแกร่ง

ปีนี้ได้เห็นการเป็นพันธมิตรระหว่างวงการคริปโตเคอร์เรนซีกับวงการลีกกีฬา ทีม นักเล่นที่มีชื่อเสียง จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันผู้เล่นมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ด้วยการออก NFT ของพวกเขาโดยเฉพาะ และมอบสิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโต

บริษัทคริปโตยังเป็นที่รู้จัก โดยปักชื่อบริษัทบนเสื้อ ซื้อสิทธิ์การตั้งชื่อสนามกีฬา และทุ่มเงินโฆษณาในช่วงไพรมไทม์วางไว้อย่างชาญฉลาดระหว่างช่วงพักเกม

โครงการหนึ่งที่เพิ่งได้รับความสนใจเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมุ่งเน้นโลกกีฬาโดยเฉพาะ ช่วยให้แฟน ๆ มีปฏิสัมพันธ์กับทีมและนักกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบได้ นั่นคือ Chiliz (CHZ) เครือข่ายบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์ม Socios.com

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า ตั้งแต่ราคาแตะต่ำสุด $0.243 เมื่อวันที่ 29 กันยายน ราคา CHZ พุ่ง 171% แตะ $0.657 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม และการเคลื่อนไหวด้านการพัฒนาล่าสุดผลักดันให้ราคาสวิงแรงมาก

ราคา Chiliz (CHZ) พุ่ง 170% หลังจากแพลตฟอร์ม Socios ออกโทเคน NFT เกมแข่งขันสดเป็นครั้งแรก
กราฟราคา CHZ/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

มีเหตุผล 3 ประการทำให้ CHZ แข็งแกร่ง ได้แก่ การเปิดตัวเกม NFT, การลิสต์เหรียญ CHZ ในตลาดซื้อขาย และการออกโทเคนแฟน (fan token) ใหม่ ๆ รวมถึงระบบนิเวศพันธมิตรของโปรโตคอลขยายตัวอย่างรวดเร็ว

การออก NFT เกมแข่งขันสดครั้งสำคัญ

การเคลื่อนไหวล่าสุดจากการเปิดตัว NFT เกมแข่งขันสดครั้งแรกของแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่าง A.C. Milan และ A.S. Roma

การออกแบบครั้งนี้ NFT จะสร้างขึ้นมาเมื่อมีศึกแข่งขันสดครั้งสำคัญ และวางในกระเป๋า (wallet) ของผู้ถือครองโทเคนแฟน (fan token) ที่ทำนายผลเกมการแข่งขันถูกต้อง

การประกาศถึงวิธีการแจกจ่าย NFT แบบใหม่นั้น ตามมาด้วยความต้องการโทเคนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สร้างโทเคนออกมาใหม่ ๆ ในโอกาสต่อไป

การรองรับแฟนโทเคนและ CHZ

อีกเหตุผลหนึ่งส่งผลให้โมเมนตัม CHZ เพิ่มขึ้น นั่นคือ การลิสต์โทเคนในตลาดซื้อขายใหม่ ๆ และการออกโทเคนแฟนสำหรับสโมสรต่าง ๆ อย่างเช่น São Paulo FC, AC Milan และ Manchester City

นอกเหนือจากการลิสต์โทเคนในตลาดแล้ว Binance ยังช่วยให้แฟน ๆ สามารถรับรายได้จากทีมโปรด โดยขังเหรียญ (staking) Binance Coin (BNB), Binance USD (BUSD) และ CH ได้

OKEx ก็ประกาศว่าจะรองรับโทเคนจากระบบนิเวศ Chiliz เช่นกัน และดูเหมือนว่าโทเคน CHZ จะได้อานิสงค์จากการลิสต์ซื้อขาย eToro เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน อีกด้วย

การขยายตัวของระบบนิเวศหนุนให้ราคาพุ่ง

การขยายตัวของระบบนิเวศอาจเป็นอีกความเคลื่อนไหวหนึ่งที่สนับสนุนให้พื้นฐาน CHZ แข็งแกร่ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ แพลตฟอร์มประกาศความร่วมมือกับทาง Kraft Sports and Entertainment จึงได้เห็น New England Patriots จาก National Football League (NFL) และ New England Revolution จาก Major League Soccer (MLS) เข้าร่วมในระบบนิเวศ Chiliz และ Socios

ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการรุกครั้งแรกของ Chiliz ในลีก NFL และ MLS บ่งชี้ให้เห็นว่า โปรโตคอลมีเป้าหมายขยายให้ครอบคลุมลีกกีฬาสำคัญ ๆ ทั้งหมดที่ต้องการให้แฟน ๆ เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด