Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCircle เตรียมสร้าง Stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในแผนขยายธุรกิจสู่เอเชีย

Circle เตรียมสร้าง Stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในแผนขยายธุรกิจสู่เอเชีย

แผนขยายธุรกิจในเอเชียของ Circle ได้แก่ ตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคในสิงคโปร์ หน่วยงานร่วมทุนแห่งใหม่ และการลงทุนในโครงการ Stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่น

Circle ผู้ออกเหรียญ USD Coin (USDC) ในสหรัฐฯ ตั้งเป้าขยายตลาดคริปโตที่กำลังเฟื่องฟูในเอเชีย

การขยายธุรกิจในเอเชีย Circle เลือกสิงคโปร์ตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาค บริษัทยังคงตั้งหน่วยงานด้านการลงทุนที่เรียก Circle Ventures อีกด้วย จากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle กับทาง Bloomberg นั้น การลงทุนของบริษัทในเอเชียครั้งแรกจะเน้นเรื่องเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่น

คุณ Allaire บอกว่าบริษัทมองเห็นโอกาสในตลาดเอเชียมากมาย คาดว่าจะเห็นการยอมรับเหรียญ Stablecoin ในตลาดกู้ยืมและตลาดปล่อยสินเชื่อ เขาเสริมว่าสภาพแวดล้อมของเงินเฟ้อและการมองหาผลตอบแทนจะกระตุ้นให้ตลาดย้ายไปหา Stablecoin เป็นหลัก ในเรื่องของ Circle Yield การเสนอให้ผลตอบแทนล่าสุดของบริษัทนั้น เขากล่าวว่า

ขณะที่คนจำนวนมากต้องการเน้นการป้องกันความเสี่ยงโดยซื้อ Bitcoin โดยตรง เรากลับคิดว่าผู้ดูแลเงินทุนภายในองค์กรและเหรัญญิกขององค์ต่าง ๆ จะจัดสรรเงินใน Stablecoin เพื่อสร้างผลตอบแทนนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจจริง ๆ

ปัจจุบัน Circle กำลังอยู่ระหว่างจัดจ้างงานในสำนักงานในสิงคโปร์ เพื่อทำให้ USDC “เป็นหนึ่งใน Stablecoin ระดับโลกเจ้าแรกที่ได้รับใบอนุญาตในสิงคโปร์” บริษัทกำลังทำงานร่วมกับองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (MAS) เพื่อสร้างการยอมรับ USDC ของบริษัทในธุรกิจหลักของประเทศ

คุณ Allaire เป็นหนึ่งในผู้บริหารรายแรก ๆ ที่สนับสนุนข้อเสนอล่าสุดจากรัฐบาลไบเดนในการกำกับดูแลผู้ออก Stablecoin ในฐานะธนาคาร

“เราเห็นด้วยกับหลักพื้นฐานบางอย่างที่อาจสนับสนุนเพย์เมนต์และกิจกรรมทางการตลาดในวงกว้าง” เขากล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด