Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโจ ไบเดน ลงนามกฎหมายคริปโต ที่จะต้องรายงานสินทรัพย์ที่มูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์

โจ ไบเดน ลงนามกฎหมายคริปโต ที่จะต้องรายงานสินทรัพย์ที่มูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์

โจ ไบเดน ลงนามกฎหมายคริปโต ที่จะต้องรายงานสินทรัพย์ที่มูลค่ามากกว่า 10,000 อลลาร์

หลังจากหลายเดือนของการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจากทั้งวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาและสภาผู้แทนราษฎร ในการร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของคริปโตเคอเรนซี่ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้สนับสนุนคริปโตเคอเรนซี่หลายคน ได้กลายเป็นกฎหมายของแผ่นดินอย่างเป็นทางการแล้ว

ในพิธีที่หน้าทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ลงนามในการร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานที่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ต่อหน้านักข่าว สมาชิกสภานิติบัญญัติ และ สาธารณชนในขณะที่กฎหมายของพรรคอีกทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายเพื่อให้เงินทุนได้ใช้สำหรับ ถนน สะพาน การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต แผงโซลาร์เซลล์ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอื่นๆ ฝ่ายนิติบัญญัติได้รวมภาษาที่ใช้กับ cryptocurrencies ก่อนการผ่านรัฐสภาทั้งสองแห่ง

ร่างกฎหมายนี้กำหนดให้จะต้องรายงานธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ต่อกรมสรรพากร เดิมทีกลุ่มสมาชิกวุฒิสภาได้เสนอให้มีการแก้ไขร่างกฎหมายซึ่งจะชี้แจงข้อกำหนดในการรายงานภาษี crypto แต่ข้อเสนอไม่ได้รับการอนุมัติในเดือนสิงหาคม

“นานเกินไปแล้วที่เราพูดถึงการมีเศรษฐกิจที่ดีที่สุดในโลก วันนี้ในที่สุดเราก็ทำสิ่งนี้เสร็จแล้ว” ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าว “อเมริกากำลังเคลื่อนไหวอีกครั้ง และชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น”

วุฒิสมาชิกส่วนใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังความพยายามที่จะแก้ไขร่างกฎหมาย crypto ในฉบับดังกล่าวในที่สุดก็โหวต ‘ใช่’ แต่ Pat Toomey วิพากษ์วิจารณ์กฎหมายว่า “แพงเกินไป, กว้างขวางเกินไป และคุกคามต่อเศรษฐกิจสกุลเงินดิจิทัล” มากเกินไป เมื่อร่างดังกล่าวถูกผ่านเข้าไปใน วุฒิสภา เขาเรียกข้อกำหนดในการรายงานภาษีของ crypto ว่า “ใช้การไม่ได้”

ในตอนนี้เป็นเรื่องยากสำหรับผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ ในการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาและข้อกำหนดการรายงานของคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งมีกำหนดจะมีผลบังคับใช้ในปี 2567 คนอื่นๆ ได้ใช้ข้อความของร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นการเรียกร้องให้ดำเนินการ คุณ Shannon Bray ผู้สมัครเสรีนิยมสำหรับหนึ่งในที่นั่งของ North Carolina ในวุฒิสภาสนับสนุนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง “เลือกตัวแทนที่เป็นมิตรกับคริปโต” ซึ่งดูเหมือนว่าจะช่วยต่อสู้กับการบังคับใช้กฎหมายนี้ได้

โจ ไบเดน ลงนามในการร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานนี้แม้จะมีการรายงานถึงความพยายามครั้งสุดท้ายโดยวุฒิสมาชิก Ron Wyden และ Cynthia Lummis ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการรายงานภาษีเพื่อ “ไม่นำไปใช้กับบุคคลที่พัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชนและกระเป๋าเงินดิจิทัล” ไม่ชัดเจนว่าร่างกฎหมายที่เสนอโดย Wyden และ Lummis จะส่งผลกระทบต่อกฎหมายว่าด้วยโครงสร้างพื้นฐานในปัจจุบัน ซึ่งต้องผ่านทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรก่อนที่จะไปถึงโต๊ะของประธานาธิบดี

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด