Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแกนนำพรรคกรีนของอังกฤษ เรียกร้องให้แบนโฆษณาคริปโตในกรุงลอนดอนทั้งหมด

แกนนำพรรคกรีนของอังกฤษ เรียกร้องให้แบนโฆษณาคริปโตในกรุงลอนดอนทั้งหมด

คุณ Sian Berry อดีตแกนนำของพรรคกรีนแห่งอังกฤษและเวลส์ และปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาลอนดอน (London Assembly) กำลังมองหาแนวทางแบนโฆษณาคริปโตบนระบบขนส่งสาธารณะในกรุงลอนดอน

จากโพสต์ Twitter เมื่อวันอาทิตย์ คุณ Berry บอกว่า เธอจะแนะนำให้คุณ Sadiq Khan นายกเทศมนตรีลอนดอน แบนโฆษณาทั้งหมดในเครือข่ายขนส่งสาธารณะของเมือง ได้แก่ บริการรถไฟและรถบัสจำนวนมาก การเรียกร้องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากโครงการโทเคนอย่าง Floki Inu ประกาศว่า “จะรุกระบบขนส่งสาธารณะลอนดอนเต็มรูปแบบ”

“ในเมื่อโฆษณาบอกว่า ‘สิ่งนี้ไม่ได้รับการควบคุมอย่างสมบูรณ์แบบ’ คุณอาจสูญเสียเงินทั้งหมดของคุณ พวกเขาควรคิดแล้วคิดอีก” คุณ Berry กล่าวจากการให้สัมภาษณ์กับทาง Guardian “ฉันไม่คิดว่าโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซีควรอยู่ในระบบเครือข่ายสาธารณะ” มันไม่ถูกต้องเลย

เมืองหลวงของอังกฤษไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลยในการโฆษณาคริปโต เนื่องจากเป็นที่ตั้งของตลาดซื้อขายและโครงการคริปโตหลายแห่ง อาทิ โทเคน HEX ของ Richard Heart ก่อนหน้านี้ก็ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ของเมือง ในระบบขนส่งสาธารณะ และแม้แต่อีเวนต์งานกีฬาด้วย แม้แต่ Binance ก็ลงโฆษณาทั่วเมืองก่อนเปิดตัวในอังกฤษ

แม้ว่าแคมเปญโฆษณาเหล่านั้นดำเนินการโดยไร้ปัญหา แต่ข้อกังวลของ Berry นั้นดูเหมือนจะมุ่งเน้นเรื่อง “pump and dump” ซึ่งมองว่าการโฆษณาโครงการอาจทำให้นักลงทุนเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่ซื้อโทเคนแล้วขายได้ในราคาสูง ๆ

“ฉันต้องการลบโฆษณาออกด้วยวิธีต่าง ๆ ได้แก่ การถอดโฆษณาออกจากรถยนต์และสายการบินด้วย” คุณ Berry กล่าว

ผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงเช่นการพนันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายนั้นด้วย ฉันไม่ต้องการแบนคริปโตเคอร์เรนซีทันทีและไม่มีอำนาจที่จะทำเช่นนั้นได้”

คุณ Berry เสริมว่าเธอไม่ได้พุ่งเป้า Floki ในการเรียกร้องครั้งนี้โดยเฉพาะ แต่เป็นหนึ่งในสามแคมเปญโฆษณาคริปโตหลักในลอนดอน

ในกรณีของ Floki นั้น ดูเหมือนว่าโฆษณาทำให้ราคาโทเคนพุ่งขึ้น ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 500% ในช่วงวันที่ 26 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ $0.0003406

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด