Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTESLA ยอดขายหยุดชะงักเนื่องจากการขาดแคลนส่วนประกอบแบตเตอรี่

TESLA ยอดขายหยุดชะงักเนื่องจากการขาดแคลนส่วนประกอบแบตเตอรี่

TESLA ยอดขายหยุดชะงักนื่องจากการขาดแคลนส่วนประกอบแบตเตอรี่

Elon Musk เรียกตัวเองว่า “Technoking of Tesla” แต่รายงานล่าสุดได้เกิดปัญหาการขาดแคลนแบตเตอรี่ลิเธียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบแบตเตอรี่ของรถ Tesla และการใช้รถไฟฟ้าทั่วโลกได้ชะลอตัวลง

จากข้อมูลของ GlobalData ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในตะวันตกคาดว่าจะมีปัญหาในการจัดหาแร่ธาตุลิเธียมไอออนสำหรับแบตเตอรี่ EV ใหม่ เนื่องจากความต้องการรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้ รายงานยังได้พบอีกว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าคาดว่าจะเกิน 12.7 ล้านคันต่อปีภายในปี 2569 เนื่องจากประเทศจีนเริ่มมีการพัฒนาโรงงานผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ในระหว่างนี้ การวิจัยยังระบุว่าการผลิตและความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ราคาของส่วนประกอบแบตเตอรี่สูงขึ้น ไม่คุ้มต่อผลกำไรที่ได้ และจะไม่ได้ต้นทุนแบตเตอรี่ที่ราคา 100 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง หากไม่มีตัวเลือกแบตเตอรี่ที่ราคาไม่แพงสำหรับการผลิตและการขาย EV ความฝันที่เราจะได้เห็นการแข่งขันกันสร้างโลกที่มีแต่รถไฟฟ้าก็คงจะเป็นเพียงแค่ความฝัน

ในเว็บไซต์ lithium.org ระบุว่าแร่ธาตุลิเธียมตามธรรมชาติมีอยู่มากมายและพบได้ในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ชิลี อาร์เจนตินา โบลิเวีย จีน บราซิล ซิมบับเว และโปรตุเกส ประเทศเหล่านั้นผลิตวัตถุดิบลิเธียมในปริมาณมาก อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีปัญหาในกระบวนการผลิตตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงลิเธียมที่ใช้งานได้ เนื่องจากต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะเต็มกำลังการผลิต ความล่าช้าในการผลิต แต่มีอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อุปทานมักจะถูกจำกัดด้วยราคาที่สูงขึ้น ซึ่งอาจจำกัดการขายให้กับผู้ใช้ปลายทาง

สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin อย่างไร

Tesla มีการถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับสองของโลก รองจาก MicroStrategy

ยอดขาย EV ที่อาจชะลอตัวลงของ Tesla เนื่องจากปัญหาของแบตเตอรี่อาจทำให้บริษัทต้องเทขาย Bitcoin จำนวน 48,000 BTC ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่า 3.17 พันล้านดอลลาร์ 

ก่อนหน้านี้ Tesla ได้ขาย Bitcoin ไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์เพื่อทดสอบสภาพคล่องในฤดูร้อนนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Elon Musk ขายหุ้นเทสลาได้ 10 เปอร์เซ็นต์ ละราคาของมันตกลงมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่แค่ คุณ Elon Musk ที่จะกำจัดทรัพย์สินจำนวนมากโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาว่า EV เป็นความปรารถนาของเขาในขณะที่ crypto มีแนวโน้มที่จะเบี่ยงเบนความสนใจของ Technoking มากกว่า

ที่มา u.today

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด