Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ขาย Cryptocurrency ที่ถูกยึดจาก Bitconnect มูลค่า 56 ล้านเหรียญ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ขาย Cryptocurrency ที่ถูกยึดจาก Bitconnect มูลค่า 56 ล้านเหรียญ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ขาย Cryptocurrency ที่ถูกยึดจาก Bitconnect มูลค่า 56 ล้านเหรียญ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) กำลังขาย Cryptocurrency มูลค่า 56 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถูกยึดจาก “Number one promoter” ของ Bitconnect ซึ่งเป็นโครงการฉ้อโกงคริปโตที่ใหญ่ที่สุดที่เคยถูกตั้งข้อหาทางอาญา โดยนักลงทุนถูกชักชวนให้ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้กระทำผิดมีโทษสูงสุดจำคุก 20 ปี

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐประกาศเมื่อวันอังคารว่าได้ขาย Cryptocurrency ที่ถูกยึดมาโดยมีมูลค่า 56 ล้านดอลลาร์ เพื่อชดเชยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของโครงการฉ้อโกง Bitconnect กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่าโครงการ Bitconnect เป็นแผนการฉ้อโกงสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดที่เคยถูกตั้งข้อหาทางอาญา

Siam Bitcoin
กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ DOJ ขาย Cryptocurrency ที่ถูกยึดจาก Bitconnect มูลค่า 56 ล้านเหรียญ

ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐอเมริกาคุณ Todd W. Robinson ได้รับคำขอจาก DOJ และสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในวันศุกร์ให้มีอำนาจในการชำระบัญชีประมาณ 56 ล้านดอลลาร์ ที่ยึดมาจาก “Number one promoter” ของ Bitconnect ตามที่กระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า

“การชำระบัญชีนี้เป็นการชำระบัญชีที่ใหญ่ที่สุดของการฉ้อโกง Cryptocurrency โดยสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน”

นาย Glenn Arcaro วัย 44 ปีจากลอสแองเจลิสสารภาพเมื่อวันที่ 1 กันยายนว่า

“มีส่วนร่วมในการสมรู้ร่วมคิดครั้งใหญ่เพื่อฉ้อโกงนักลงทุน Bitconnect ในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ซึ่งนักลงทุนถูกชักชวนให้ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ช”

รัฐบาลกำลังพยายามชดเชยให้เหยื่อทั้งหมดของโครงการ Bitconnect โดยการขาย Cryptocurrency และถือเงินที่ได้รับเป็นดอลลาร์สหรัฐ โดย DOJ ให้รายละเอียดว่า

“รัฐบาลจะดูแลเงินที่ยึดมาได้ และตั้งใจที่จะใช้เงินเหล่านี้เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อตามคำสั่งของศาลในการพิจารณาคดี”

นาย Glenn Arcaro มีกำหนดจะถูกพิพากษาในวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2565 โดย DOJ ระบุว่าเขา “ต้องเผชิญกับโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี”

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด