Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯกล่าว Bitcoin จะไม่มีอำนาจเหนือไปกว่าดอลลาร์สหรัฐ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯกล่าว Bitcoin จะไม่มีอำนาจเหนือไปกว่าดอลลาร์สหรัฐ

สกุลเงินดิจิทัลนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย แต่ไม่สามารถแทนที่ USD ได้ Wally Adeyemo กล่าว

คุณ Wally Adeyemo รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าว – สกุลเงินประจำชาติของอเมริกาจะยังคงเป็นสกุลเงินที่โดดเด่นที่สุดในโลก แม้ว่าจะมี bitcoin และ altcoins เพิ่มขึ้น

Crypto ไม่สามารถเอาชนะดอลลาร์สหรัฐได้

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น คุณ Wally Adeyemo อธิบายว่าอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่เป็นเรื่องที่ถกเถียงกัน เนื่องจากอาจเต็มไปด้วยโอกาส แต่ในขณะเดียวกันก็มีอุปสรรคมากมาย

“สิ่งหนึ่งที่เราทราบคือสินทรัพย์ดิจิทัลมีโอกาสมากมายสำหรับเศรษฐกิจ แต่ก็มีความท้าทายสูงเช่นกัน”

ชาวไนจีเรีย – อเมริกันวัย 40 ปีกล่าวเสริมว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ crypto คือการมีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายในลักษณะที่ “ไม่มีเงินดอลลาร์เข้ามาเกี่ยวข้องและเราไม่สามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ” ในการแก้ไขปัญหานี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ควรร่วมมือกับประเทศอื่นๆ และกระชับกฎการป้องกันการฟอกเงิน Adeyemo ยืนยัน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่ารายงานจำนวนมากยังคงระบุว่าการใช้เงินสดยังคงเป็นวิธีการชำระเงินที่ใช้มากที่สุดในการดำเนินการทางอาญา เช่น การค้ายาเสพติด เป็นต้น ในทางกลับกัน เทคโนโลยีบล็อคเชนนั้นโปร่งใสเกือบทั้งหมด เนื่องจากธุรกรรมทั้งหมดจะถูกบันทึกในประเภทดิจิทัล และมองเห็นได้สำหรับทุกคนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต

Wally Adeyemo เน้นย้ำถึงการสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์ โดยอธิบายว่ากฎหมายคริปโตโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ที่เพิ่งลงนามเมื่อเร็วๆ นี้จะช่วย “ปลดล็อกศักยภาพ” ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสร้างโอกาสการลงทุนให้กับรัฐบาลอื่นๆ การพัฒนาเหล่านี้จะส่งผลดีต่อสกุลเงินประจำชาติของอเมริกา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อของ Wally Adeyemo เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ในเดือนกันยายนปีนี้ เขากล่าวหาว่า Suex ซึ่งเป็นสถานที่ซื้อขายในสาธารณรัฐเช็กซึ่งอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมแรนซัมแวร์ที่ผิดกฎหมายหลายรายการ หลังจากนั้นการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลถูกห้ามไม่ให้ทำธุรกิจกับหน่วยงานในสหรัฐอเมริกา

เก่ง อเดเยโม่

Bitcoin อาจเป็นภัยคุกคามต่อเงินดอลลาร์สหรัฐ

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนในภาคการเงินได้แบ่งปันความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงินประจำชาติของสหรัฐฯ กับสินทรัพย์ดิจิทัล และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง bitcoin

ในช่วงปลายปี 2020 คุณ Larry Fink – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BlackRock – ยกย่องคริปโตเคอเรนซี่ โดยกล่าวว่ามันสามารถพัฒนาไปสู่ตลาดโลกได้ เช่นนี้ ความคืบหน้าสามารถตั้งคำถามถึงการครอบงำของ USD

BlackRock ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลกได้จัดสรรเงิน 383 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทขุด bitcoin สองแห่ง ได้แก่ Marathon Digital Holdings (MARA) และ Riot Blockchain (RIOT)

ที่มา cryptopotato.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด