Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีการดาวน์โหลดกระเป๋าสตางค์ CBDC ของไนจีเรียเกือบ 500,000 ใบนับตั้งแต่เปิดตัว

มีการดาวน์โหลดกระเป๋าสตางค์ CBDC ของไนจีเรียเกือบ 500,000 ใบนับตั้งแต่เปิดตัว

มีการดาวน์โหลดกระเป๋าสตางค์ CBDC ของไนจีเรียเกือบ 500,000 ใบนับตั้งแต่เปิดตัว

ธนาคารกลางกล่าวว่ามีการดาวน์โหลดกระเป๋าสตางค์ e-Naira เกือบครึ่งล้านกระเป๋าหลังจากที่สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยประธานาธิบดีไนจีเรียคุณ Muhammadu Buhari

ซึ่งนอกเหนือจากกระเป๋าสตางค์ 488,000 ใบที่ดาวน์โหลดแล้วคุณ Osita Nwanisobi ซึ่งเป็นโฆษกของธนาคารกลางแห่งไนจีเรีย (CBN) ยังยืนยันว่าขณะนี้มีผู้ค้า 78,000 รายจาก 160 ประเทศที่ลงทะเบียนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ e-Naira ecosystem

Siam Bitcoin

แม้ว่า CBDC ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จในช่วงแรก แต่คุณ Osita Nwanisobi ยืนยันว่ามีการซื้อขายเหรียญของ (CBDC) เพียง 150,000 ดอลลาร์ (62 ล้านไนรา) ตั้งแต่เปิดตัว ในทางกลับกัน ชาวไนจีเรียได้ซื้อขายบิตคอยน์ไปแล้วกว่า 60,215 บิตคอยน์ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ ระหว่างปี 2560 ถึง 2563

ก่อนหน้านี้ชาวไนจีเรียบางคนที่ทำงานในต่างประเทศต้องการส่งเงินกลับบ้านผ่าน Bitcoin ซึ่งคนอื่น ๆ ใช้สกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ เพื่อชำระเงินข้ามพรมแดน ในขณะที่บางคนใช้ BTC เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะจำกัดการเติบโตและความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลต่อไป CBN ได้สั่งให้สถาบันการเงินตัดหน่วยงานสกุลเงินดิจิทัลออกจากระบบธนาคาร และการเปิดตัว e-Naira ซึ่งเป็น CBDC แห่งแรกของแอฟริกาเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ CBN เพื่อดึงดูดชาวไนจีเรียให้ห่างจาก Cryptocurrencies

แม้จะมีความพยายามเหล่านี้ การสำรวจยังพบว่าไนจีเรียมีสัดส่วนผู้ใช้รายย่อยที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่ทำธุรกรรมใน Cryptocurrency

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด