Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitso ประกาศออกเครื่องมือ Stablecoin ตัวใหม่ สำหรับเพย์เมนต์ระหว่างเม็กซิโก-สหรัฐฯ

Bitso ประกาศออกเครื่องมือ Stablecoin ตัวใหม่ สำหรับเพย์เมนต์ระหว่างเม็กซิโก-สหรัฐฯ

Bitso ตลาดซื้อขายคริปโตในละตินอเมริกา ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพย์เมนต์ตัวใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและบุคคลในสหรัฐฯ และเม็กซิโก ทำธุรกรรมข้ามพรมแดนได้ง่ายขึ้นและถูกกว่าเดิม และสามารควบคุมได้มากกว่าขึ้นเมื่อแปลงสกุลเงินด้วย Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ

ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เรียกว่า Bitso Shift จะใช้โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินของ Circle ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและพวกฟรีแลนซ์สามารถแปลงระหว่างเงินเปโซเม็กซิกันกับ Stablecoin ต่าง ๆ ได้ รวมถึงการชำระเงิน ฝาก และถอนเงินภายในประเทศได้

ผู้ใช้งาน Bitso สามารถถือดอลลาร์สหรัฐเทียบเท่ากับเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ และใช้ USD Coin (USDC) ของ Circle ในการทำธุรกรรม คุณ Carlos Cota ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Bitso บอกกับ The Block ส่วนการโอนเงินโดยใช้ Shift นั้น จะใช้เวลาหนึ่งถึงสองวันในการเคลียร์ ขณะที่การแปลงระหว่างเปโซเม็กซิกันและเหรียญ Stablecoin ใช้เวลาเพียงวินาที Bitso กล่าวในรายงานข่าว

คุณ Cota บอกว่า เป็นเรื่องยากมากที่ชาวเม็กซิกันที่อาศัยห่างไกลจากชายแดนสหรัฐฯ ที่จะใช้บัญชีธนาคาร นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องแปลงดอลลาร์ที่ได้รับเป็นเปโซ ซึ่งอาจมีค่าธรรมเนียมสูงและอัตราแปลกเปลี่ยนไม่ดี แนวคิดของ Bitso Shift ช่วยให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกในการถือครองดอลลาร์สหรัฐเป็น Stablecoin และจากนั้นก็ใช้สำหรับเพย์เมนต์ หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้

“ตามกฎระเบียบแล้วในเม็กซิโกนั้น มันยากมากสำหรับบุคคลบุคคลที่จะมีบัญชีเพย์เมนต์ถือครองดอลลาร์” คุณ Cota กล่าว

นั่นหมายความว่ามันจะถูกแปลงเป็นเปโซเม็กซิกันโดยอัตโนมัติในอัตราที่พวกเขาไม่ได้เลือก มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ๆ และสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการก็คือสามารถตัดสินได้เมื่อพวกเขาต้องการแปลงสิ่งนั้น เพื่อให้สามารถทำเช่นนั้นได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

การส่งเงินกลับเม็กซิโกรายเดือนส่วนใหญ่มาจากสหรัฐ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ มูลค่ารวมสูงถึง $4.74 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนสิงหาคม Bloomberg รายงาน

Bitso จัดตั้งขึ้นในยิบรอตาร์ แต่ให้บริการในละตินอเมริกาซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่าสามล้านราย บริษัทกลายเป็นยูนิคอร์นหลังจากระดมทุนรอบ Series C มูลค่า $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด