Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเมืองในสหรัฐฯ ติดตั้งตู้ Crypto ATM หลังจากยอมรับ Cryptocurrency สำหรับการชำระเงิน

เมืองในสหรัฐฯ ติดตั้งตู้ Crypto ATM หลังจากยอมรับ Cryptocurrency สำหรับการชำระเงิน

เมือง Williston ในรัฐ North Dakota เป็นรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐอเมริกา กำลังติดตั้งตู้เอทีเอ็มสกุลเงินดิจิทัลที่สนามบินนานาชาติ “นี่ถือเป็นตู้บริการเงินดิจิทัลแห่งแรกที่รัฐบาลยอมรับ”

ตู้ Crypto ATM แห่แรกของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

เมือง Williston ในรัฐ North Dakota ของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าได้เป็นหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการ crypto ATM “Coin Cloud” เพื่อติดตั้งตู้ ATM สกุลเงินดิจิทัลที่สนามบินนานาชาติ Williston Basin (XWA)

นับเป็นตู้สกุลเงินดิจิทัลแห่งแรกที่รัฐบาลเป็นเจ้าของและการติดตั้งเป็นระบบคลาวด์ครั้งแรกในสนามบิน

คุณ Hercules Cummings ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของเมืองให้ความเห็นว่า “แม้ว่าเราจะเป็นชุมชนในชนบทที่มีขนาดเล็ก แต่การดำเนินการเล็กๆ นี้อาจเป็นการปูทางให้หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานการค้าอื่นๆ ดำเนินการตามความเหมาะสม”

เหรียญที่รองรับกับตู้ ATM Coin Cloud

ตู้เอทีเอ็มคริปโต Coin Cloud หรือที่รู้จักในชื่อ Digital Currency Machines (DCMs) อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลได้มากกว่า 40 สกุล เช่น bitcoin, bitcoin cash, dogecoin, shiba inu, cardano และ ether ผู้ใช้ยังสามารถถอนเงินสดออกจากกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ ทั้งนี้ยังได้ชี้แจงอีกว่า เมืองไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลกองทุนหรือจัดการธุรกรรม crypto ใดๆ โดยหลักๆแล้วการซื้อและถอนเงินได้รับการจัดการโดย Coin Cloud เต็มรูปแบบ

ปลอดภัยและไร้ค่าธรรมเนียม

คุณ Hercules Cummings ยังได้ให้ความเห็นว่า “เมื่อคุณซื้อ crypto จาก ATM Coin Cloud ธุรกรรมจะผูกติดกับธนาคารของคุณโดยตรงผ่านบัญชีเช็ค บัตรเดบิต หรือผูกกับบัตรเครดิตของคุณ … การแปลงเงินสดเป็น crypto ผ่าน DCM หมายความว่าไม่มีค่าธรรมเนียมไดๆ บุคคลภายนอกไม่สามารถตรวจสอบได้ กระบวนการฝากและถอนเงินเกิดขึ้นระหว่าง DCM และกระเป๋าเงินดิจิทัลของคุณเพียงเท่านั้น”

คุณ Hercules Cummings ยังได้กล่าวเสริมอีกว่าเมือง Williston ร่วมมือกับ Bitpay ในเดือนพฤษภาคม “เพื่อรับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับค่าสาธารณูปโภคของเมือง”

เขาตั้งข้อสังเกตว่า: “ตอนนี้ด้วย DCM ที่เทศบาลดูแล กำลังสร้าง Road Map ที่ประสบความสำเร็จเพื่อประชาชนทั่วไปในการเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลให้ง่ายขึ้น” รวมไปถึงการอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยชำระเงินด้วย cryptocurrencies คุณ Hercules Cummings กล่าวว่า:

เราเป็นเทศบาลแห่งแรกในรัฐนอร์ทดาโคตา และเป็นเขตที่สามในประเทศที่ให้บริการตู้ atm คริปโต

เมืองชี้แจงว่าขณะนี้มีเพียงค่าสาธารณูปโภคเท่านั้นที่มีสิทธิ์ได้รับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด