Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจอิสราเอลจับกุมเจ้าของสโมสรฟุตบอล Beitar Jerusalem และผู้ต้องสงสัยในการฉ้อโกง Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

ตำรวจอิสราเอลจับกุมเจ้าของสโมสรฟุตบอล Beitar Jerusalem และผู้ต้องสงสัยในการฉ้อโกง Crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์

ตำรวจอิสราเอลจับกุมผู้ต้องสงสัย 8 รายที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงเงินดิจิตอลหลังจากบุกเข้าไปในบ้านของพวกเขาและยึดหลักฐาน หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือ Moshe Hogeg เจ้าของสโมสรฟุตบอล Beitar Jerusalem Football Club ที่มีชื่อเสียง

8 คนถูกจับในโครงารฉ้อโกง Crypto ในอิสราเอล

ตำรวจอิสราเอลจับกุมผู้ต้องสงสัย 8 คนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินหลายสิบล้านในการฉ้อโกงสกุลเงินดิจิตอล

การจับกุมเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยต่อต้านการทุจริต Lahav 433 ของตำรวจบุกเข้าไปในบ้านและสำนักงานของผู้ต้องสงสัย พวกเขารวบรวมหลักฐานและยึดสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการสอบสวน การสอบสวนดำเนินไปเป็นเวลาหลายเดือนและได้ค้นพบว่าต้องสงสัยว่ามีการฟอกเงินและความผิดทางภาษี

หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือ นาย Moshe Hogeg เจ้าของสโมสรฟุตบอล Beitar Jerusalem ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพของอิสราเอลที่เล่นในพรีเมียร์ลีกของอิสราเอล

ตำรวจอธิบายว่าผู้ต้องสงสัยดำเนินการแผนการฉ้อโกงสกุลเงินดิจิทัล “อย่างเป็นระบบ” เป็นระยะเวลานาน โดยสังเกตว่าพวกเขาฉ้อโกงนักลงทุนในโครงการ crypto หลายโครงการ

นอกเหนือจากการฉ้อโกงสกุลเงินดิจิทัล ตำรวจกล่าวว่า Moshe Hogeg ถูกสงสัยว่าก่ออาชญากรรมทางเพศ  Moshe Hogeg ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งสอง

ฉ้อโกงเกี่ยวกับ Crypto มาแล้วหลายครั้ง

นาย Moshe Hogeg ถูกฟ้องในเดือนพฤษภาคมโดยอดีตพนักงานของกองทุนร่วมลงทุนของอิสราเอล ซึ่งอ้างว่าการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICO) ที่ใหญ่ที่สุด 3 แห่งของอิสราเอลในปี 2017 และ 2018 เป็นการหลอกลวงโดยสิ้นเชิง ICO ทั้งสามที่เปิดตัวโดย Sirin Labs, Stx Technologies Ltd. (Stox) และ Leadcoin ระดมเงินได้ 250 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนทั่วโลก

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด