Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจช่วยเหลือนักเทรดคริปโตที่ถูกลักพาตัวในฮ่องกง

ตำรวจช่วยเหลือนักเทรดคริปโตที่ถูกลักพาตัวในฮ่องกง

ตำรวจช่วยเหลือนักเทรดคริปโตที่ถูลักพาตัวในฮ่องกง

ตำรวจฮ่องกงได้จับกุมบุคคลต้องสงสัยที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวนักเทรดคริปโต ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน นักเทรดคริปโตวัย 39 ปีได้ไปที่อ่าวเกาลูนเป็นเขตเมืองในฮ่องกง เพื่อพบกับคนที่ต้องการซื้อคริปโตจากเขา จากนั้นผู้ซื้อแนะนำให้ไปที่อาคารในบริเวณใกล้เคียง และที่นั้นมีกลุ่มคนที่รออยู่ได้ทำการซุ่มโจมตีเหยื่อด้วยค้อนและเก้าอี้เหล็ก

มีรายงานว่าเหยื่อถูกบังคับให้บอกข้อมูลการเข้าสู่ระบบบัญชีธนาคารและบัญชีซื้อขายคริปโต ให้กับผู้ก่อเหตุ วันรุ่งขึ้นเหยื่อถูกปิดตาและนำตัวไปที่ท่าเรือคอนเทนเนอร์โดยรถยนต์ และเย็นวันนั้นเขาถูกนำตัวไปที่หมู่บ้านในไทโป ซึ่งเขายังได้ถูกทำร้ายร่างกายอีกด้วย

สามวันหลังจากการลักพาตัวเกิดขึ้น คือ วันที่ 9 พฤศจิกายน ครอบครัวของเหยื่อได้แจ้งความกับตำรวจ และเจ้าหน้าที่สามารถระบุหมู่บ้านที่เหยื่อถูกจับไว้ได้

และในวันที่ 12 พฤศจิกายน เหยื่อพยายามหลบหนีผ่านหน้าต่างในห้องใต้หลังคาแต่ไม่สำเร็จ (เหยื่อถูกกักขังไว้เป็นเวลาหลายวัน) หลังจากนั้นตำรวจก็ได้ดำเนินการบุกเข้าไปในบ้านที่เหยื่อโดนจับไว้ และจับกุมสมาชิกแก๊งค์สองคน และสัปดาห์ที่ผ่านมา ชายอีก 5 คนผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวก็ได้ถูกจับกุม

สภาพของเหยื่อมีบาดแผลฟกช้ำแขนและขาหัก และขณะนี้เขากำลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ที่มา cryptoglobe.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด