Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin Exchange ที่สหรัฐฯ ที่ไม่ได้รับอนุญาตฐานปฏิบัติการธุรกิจแลกเปลี่ยน โทษจำคุก 3 ปี

Bitcoin Exchange ที่สหรัฐฯ ที่ไม่ได้รับอนุญาตฐานปฏิบัติการธุรกิจแลกเปลี่ยน โทษจำคุก 3 ปี

ชายชาวแคลิฟอร์เนียคนหนึ่งถูกตัดสินจำคุกสามปีในเรือนจำกลาง “สำหรับการดำเนินธุรกิจที่ไม่มีใบอนุญาตซึ่งแลกเปลี่ยน bitcoin และเงินสดอย่างน้อย 13 ล้านดอลลาร์และมักจะเป็นผู้ค้ายาเสพติด” กระทรวงยุติธรรมสหรัฐกล่าว ผู้ต้องหาจะถูกริบทรัพย์สินต่างๆ รวมถึงการยึด cryptocurrency อีกด้วย

ผู้ให้บริการแลกปลี่ยน Bitcoin ถูกตัดสินจำคุก 3 ปีในคุก

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าชายชาวแคลิฟอร์เนีย Hugo Sergio Mejia ถูกตัดสินจำคุก “ถึง 36 เดือนในเรือนจำกลางของรัฐบาลสำหรับการดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้รับอนุญาตซึ่งแลกเปลี่ยนเป็น bitcoin และเงินสดอย่างน้อย 13 ล้านดอลลาร์และมักเป็นผู้ค้ายาเสพติด”

ชายวัย 50 ปีรายนี้ในซาน เบอร์นาดิโน เคาน์ตี้สารภาพเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กล่าวว่า “นี้ถือเป็นหนึ่งในการดำเนินธุรกิจส่งเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นหนึ่งในการฟอกเงิน”

นาย Hugo Sergio Mejia ดำเนินธุรกิจแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยแปลง bitcoin เป็นเงินสด และในทางกลับกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 ถึงกันยายน 2020 ชายคนนี้เรียกเก็บค่าคอมมิชชั่นสำหรับธุรกรรม แต่ไม่เคยลงทะเบียนธุรกิจของเขากับ Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN) เลย นอกจากนี้เขายังจัดตั้งบริษัทต่างๆ เพื่อปกปิดกิจกรรมที่แท้จริง รวมถึง Worldwide Secure Communications LLC, World Secure Data และ The HODL Group LLC

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ อธิบายว่านาย Hugo Sergio Mejia ได้พบกับลูกค้าที่ทำงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายหลายครั้งระหว่างเดือนพฤษภาคม 2009 ถึงมีนาคม 2020 “เพื่อแลกเปลี่ยน bitcoin เป็นเงินสดหลายหมื่นดอลลาร์”

ในขณะที่ทำการแลกเปลี่ยน 14.273 bitcoins เป็นเงินสด 82,150 ดอลลาร์พร้อมค่าธรรมเนียมในเดือนมีนาคม 2020 ลูกค้าที่ทำงานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายแจ้งว่านาย Hugo Sergio Mejia มี“ลูกค้าหลักของเขาคือผู้ซื้อยาบ้าในออสเตรเลียที่ซื้อยาบ้าทุกสี่ถึงหกสัปดาห์และขายในออสเตรเลีย มากกว่าราคาเฉลี่ยในสหรัฐอเมริกาถึงห้าเท่า”

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด