Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสนง.สรรพากรรัสเซีย กำลังเฝ้าติดตามหาทางเก็บภาษีคริปโต เพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษี

สนง.สรรพากรรัสเซีย กำลังเฝ้าติดตามหาทางเก็บภาษีคริปโต เพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษี

คุณ Daniil Egorov หัวหน้า FNS กล่าวว่า สำนักงานจัดเก็บภาษีของรัฐบาลกลางรัสเซีย (FNS) กำลังเฝ้าติดตามตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแข็งขันเพื่อป้องกันการหลีกเลี่ยงภาษี

คริปโตเคอร์เรนซี อาจทำให้ “เกิดการกัดกร่อนอย่างมีนัยสำคัญ” ต่อฐานภาษีของรัสเซีย Egorov กล่าวเมื่อวันจันทร์ จากการให้สัมภาษณ์กับทางสื่อท้องถิ่น RBC

แต่การทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซียังคงติดตามได้และต้องรายงาน พร้อมเสริมว่าจะปรับใช้ระบบติดตามอัตโนมัติเพื่อประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่

“เมื่อคุณเข้าสู่พื้นที่ดิจิทัล คุณก็ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ที่ใดที่ไหนที่หนึ่ง และต้องใช้เวลาก่อนที่จะระบุเส้นทางนี้ได้” คุณ Egorov กล่าว

เจ้าหน้าที่รายนี้ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า FNS กำลังคิดหาวิธีการตอบสนองต่อแนวทางปฏิบัติในการหลีกเลี่ยงภาษีคริปโต เนื่องจากหน่วยงานพยายามที่จะควบคุมกิจกรรมดังกล่าว “เราต้องการหาทางแก้ไขหยุดปัญหามากกว่าระบุการกระทำของคนใดคนหนึ่ง” คุณ Egorov เสริม

สภาดูมาของรัสเซียอนุมัติร่างกฎหมายการเก็บภาษีคริปโตครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 โดยกำหนดให้ผู้อาศัยในประเทศต้องรายงานธุรกรรมคริปโตมูลค่าเกิน $7,800 ต่อปี พร้อมทั้งมอบหมายคณะกรรมการ State Duma Committee on Budget and Taxes รับผิดชอบจากสภาดูมารับผิดชอบในเรื่องนี้

คุณ Sergei Khitrov ผู้ก่อตั้ง Blockchain Life อีเวนต์คริปโตเคอร์เรนซีในรัสเซีย บอกว่า รัสเซียสามารถจัดเก็บภาษีได้มากถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อปี

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด