Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiวุฒิสมาชิกออสเตรเลียกล่าวว่า ‘DeFi จะไม่หายไปไหน’ และ ‘นำพาโอกาสที่ยิ่งใหญ่’ แก่ชาวออสเตรเลีย

วุฒิสมาชิกออสเตรเลียกล่าวว่า ‘DeFi จะไม่หายไปไหน’ และ ‘นำพาโอกาสที่ยิ่งใหญ่’ แก่ชาวออสเตรเลีย

วุฒิสมาชิกพรรคเสรีนิยมแห่งออสเตรเลียให้ความเห็นว่า DeFi “นำพาโอกาสที่ยิ่งใหญ่” สำหรับออสเตรเลียในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะ “นวัตกรรมแนวหน้า”

วุฒิสมาชิก Jane Hume กล่าวว่า การเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) “นำพาโอกาสที่ยิ่งใหญ่” สำหรับออสเตรเลียในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะ “นวัตกรรมแนวหน้าและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ”

วุฒิสมาชิก Hume กล่าวปราศรัยที่งาน Australian Financial Review Super & Wealth Summit ที่ซิดนีย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน เธอเป็นรัฐมนตรีความมั่นคงทางเศรษฐกิจของสตรีแห่งออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคเสรีนิยมและรัฐวิกตอเรีย งานประชุมส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกองทุนเกษียณอายุของรัฐบาลและซุปเปอร์ ทั้งการลงทุนเชิงรุกและการลงทุนแบบค่อยเป็นค่อยไป ความเห็นเกี่ยวกับ DeFi มีความโดดเด่นมากในเรื่องนี้

วุฒิสมาชิก Hume เรียกร้องให้วงการและรัฐบาลยอมรับ DeFi “มิใช่เรื่องแฟชั่นชั่วครั้งชั่วคราว” และ “ต้องระมัดระวังแต่ต้องไม่กลัว” เนื่องจากเทคโนโลยี “ไม่ได้หายไปในเร็ว ๆ นี้”

“เมื่อ 20 หรือ 30 ปีก่อน สอนอะไรเราบ้าง นวัตกรรมเริ่มต้นดิสทรัปต์และจบด้วยชื่อที่คุ้นเคย” เธอยังกล่าวอีกถึงลักษณะความรวดเร็วของเทคโนโลยีอีกด้วยว่า

การเงินไร้ตัวกลางที่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีบล็อกเชนมอบโอกาสที่เหลือเชื่อ ออสเตรเลียจะต้องไม่ทิ้งไว้ข้างหลังเพราะความกลัว…

เมื่อพูดถึงนโยบาย เธอตั้งข้อสังเกตว่าอนาคตทางเศรษฐกิจของออสเตรเลียจะถูกกำหนดโดย “นวัตกรรม” และ “ความเข้าใจทางเทคโนโลยี” ท่ามกลางประเทศยังคงรอการฟื้นตัวจากปัญหาโรคโควิด-19

เธอยังยกย่องผู้มีบทบาทในวงการในประเด็น “การยอมรับนวัตกรรมและการพัฒนาการในวงการนี้” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยอ้างถึงธนาคารเครือจักรภาพ

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ธนาคารประกาศว่าจะอนุญาตให้ผู้ใช้แอพธนาคารจำนวน 6.5 ล้านคน สามารถซื้อขายสินทรัพย์คริปโต 10 สกุลหลัก อาทิ Bitcoin, Ether, Bitcoin Cash และ Litecoin เป็นต้น

“เรื่องนี้จะทำให้ CBA เป็นธนาคารแห่งแรกของออสเตรเลีย และเป็นหนึ่งในธนาคารเพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกที่เสนอช่องทางนี้ให้ลูกค้าเข้าถึงได้” เธอกล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด