Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ว่าธนาคารกลางเคนยากล่าวเรื่อง CBDC ว่ามันเกี่ยวกับการทำให้ถูกต้องมากกว่าการเป็นผู้ริเริ่ม

ผู้ว่าธนาคารกลางเคนยากล่าวเรื่อง CBDC ว่ามันเกี่ยวกับการทำให้ถูกต้องมากกว่าการเป็นผู้ริเริ่ม

ผู้ว่าธนาคารกลางเคนยากล่าวเรื่อง CBDC ว่ามันเกี่ยวกับการทำให้ถูกต้องมากกว่าการเป็นคนแรก

คุณ Patrick Njoroge ผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งเคนยา (CBK) กล่าวว่าสถาบันของเขากำลังสำรวจการใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เพื่อชำระเงินข้ามพรมแดน อย่างไรก็ตามคุณ Patrick Njoroge ยืนยันว่าลำดับความสำคัญของธนาคารคือการทำให้ถูกต้องมากกว่าที่จะเป็นคนแรก

ตามรายงานของ Kenyan Wallstreet, คุณ Patrick Njoroge ผู้ซึ่งกล่าวสุนทรพจน์เหล่านี้ขณะเข้าร่วมงานเทศกาล Afro-Asia Fintech เสมือนจริง แย้งว่า CBDC ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการชำระเงินข้ามพรมแดน แต่อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวได้กล่าวถึงคุณ Patrick Njoroge ที่ย้ำแนวทางของ CBK ซึ่งแตกต่างจากแนวทางของธนาคารกลางอื่นๆ โดยเขากล่าวว่า

“เราเห็นประโยชน์ที่จะได้รับจากการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มากขึ้นแต่ประเด็นไม่ใช่การที่เป็นเจ้าแรกแต่เป็นการที่ต้องทำให้ถูกต้อง”

Siam Bitcoin
ผู้ว่าธนาคารกลางเคนยากล่าวเรื่อง CBDC ว่ามันเกี่ยวกับการทำให้ถูกต้องมากกว่าการเป็นคนแรก

คำพูดเหล่านี้ของผู้ว่าการ CBK เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ธนาคารกลางแห่งไนจีเรีย (CBN) กลายเป็นประเทศแรกในแอฟริกาที่เปิดตัว CBDC สามสัปดาห์หลังจากเปิดตัว CBN รายงานว่ามีการดาวน์โหลดกระเป๋าเงินเกือบ 500,000 กระเป๋าและธุรกรรม e-Naira มูลค่า 150,000 ดอลลาร์ได้รับการบันทึก

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด