Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศปธน.โจ ไบเดน เสนอชื่อ เจอโรม โพเวลล์ นั่งประธานเฟดสหรัฐฯ อีกหนึ่งสมัย และเลอัล ไบรนาร์ด เป็นรองประธานเฟดฯ

ปธน.โจ ไบเดน เสนอชื่อ เจอโรม โพเวลล์ นั่งประธานเฟดสหรัฐฯ อีกหนึ่งสมัย และเลอัล ไบรนาร์ด เป็นรองประธานเฟดฯ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ทำเนียบข่าวประกาศเสนอชื่อ เจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) อีกหนึ่งสมัย

คุณ Powell สังกัดพรรคริพับลิกัน เริ่มดำรงตำแหน่งปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีทรัมป์ มีชื่อเสียงในฐานะผู้นำในช่วงที่มีความผันผวนปานกลาง ต้องขอบคุณชื่อเสียงดังกล่าว ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) เป็นเวลาหลายเดือน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เจเน็ต เยลเล็น (Janet Yellen) อดีตประธานเฟดฯ ยกย่องว่า “เขาเป็นผู้นำที่มั่นคง…” ในแถลงการณ์เสนอชื่อ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข่าวลือออกมาว่าฝ่ายบริหารของไบเดนกำลังให้ความสำคัญกับผู้ว่าการเฟด เลอัล ไบรนาร์ด (Lael Brainard) มากขึ้นในฐานะประธานเฟดในอนาคต คุณ Brainard แม้จะดึงดูดฝ่ายพรรคเดโมแครตหัวก้าวหน้ามากขึ้น แต่ก็เผชิญกับความยากลำบากยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันในวุฒิสภา

อย่างไรก็ตามการประกาศของทำเนียบขาวเน้นย้ำถึงการเสนอชื่อ Brainard เป็นรองประธานเฟดฯ อย่างถี่ถ้วน

คุณ Sherrod Brown (D-OH) ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการธนาคารแห่งวุฒิสภา (Senate Banking Committee) ซึ่งพิจารณายืนยันการไต่สวน กล่าวว่า “ประธานเจอโรม พาวเวลส์ ได้นำเศรษฐกิจของเราผ่านโรคระบาดครั้งประวัติศาสตร์ และภายใต้การนำของประธานาธิบดีโบเดน การว่างงานลดลง และคนทำงานกำลังเห็นอำนาจต่อรองเพิ่มขึ้น”

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด