Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMeme Coin สูญเสีย Market Cap 3.5%, Dogecoin และ Shiba Inu หลั่งไหลออกกว่าพันล้านดอลลาร์

Meme Coin สูญเสีย Market Cap 3.5%, Dogecoin และ Shiba Inu หลั่งไหลออกกว่าพันล้านดอลลาร์

ในขณะที่ตลาดสินทรัพย์คริปโตเคอเรนซี่โดยรวมจะสูญเสียมูลค่ากว่าพันล้านในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเหรียญมีม อันดับต้นๆ ตามมูลค่าตลาดได้เห็นการลดลงที่มากกว่าเหรียญส่วนใหญ่ โดยเหรียญมีม 2 อันดับแรกคือ dogecoin และ shiba inu ที่มีการลดลงในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ตามมูลค่าตลาดในปัจจุบันเหรียญมีมนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 60.7 พันล้านดอลลาร์หลังจากสูญเสียมูลค่าไปกว่า 3.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Dogecoin และ Shiba Inu สูญเสียมูลค่ามากกว่า 10% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในระหว่างปี เหรียญมีมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีจำนวนหลายเหรียญได้รับมูลค่ามหาศาลในปี 2564

เหรียญมีม 2 อันดับแรกได้แก่ dogecoin (DOGE) และ shiba inu (SHIB) ที่เคยเป็นคู่แข่งกันแย่งชิง 10 อันดับแรกในแง่ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด อย่างไรก็ตาม หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมามูลค่าตามราคาตลาดร่วงหล่นพอสมควรทำให้วันนี้ ทั้ง dogecoin และ shiba inu ได้พ้นจากสิบอันดับแรกไปเรียบร้อยแล้ว

Dogecoin (DOGE)

Dogecoin (DOGE) เป็นสินทรัพย์คริปโตเคอเรนซี่มีมที่ใหญ่ที่สุดในแง่ของการประเมินมูลค่าโดยรวม DOGE ยังเป็นมูลค่าตลาด(Market Cap) ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 11 จาก 10,975 เหรียญที่มีอยู่ในปัจจุบัน และมีมูลค่าตลาดประมาณ 28.9 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจาก dogecoin มีมูลค่าลดลง 16.7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Meme Coin Market Cap สูญเสีย 3.5%, Dogecoin ผู้นำ 2 อันดับแรก, Shib Inu หลั่งพันล้าน
Meme Coin สูญเสีย Market Cap 3.5%, Dogecoin และ Shiba Inu หลั่งไหลออกกว่าพันล้านดอลลาร์

ปริมาณการซื้อขาย(Volume) ของ Dogecoin ก็ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดโดยจะอยู่ที่ราวๆ 905 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยซื้อขาย DOGE กันอยู่ที่ราคา $0.220 ต่อ doge ณ เวลาที่เขียน และต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ถึง 69% เลยทีเดียว

ATH ของ Doge อยู่ที่ประมาณ 0.731 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมา ถึงแม้ห่างจาก ATH dogecoin แต่โดยรวมยังคงให้ผลตอบแทน 12 เดือนอยู่ที่ประมาณ 6,200%

Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu (SHIB) วันนี้มี Market Cap อยู่ที่ที่อันดับที่ 12 และใหญ่เป็นอันดับสองในแง่ของเหรียญมีม SHIB สูญเสีย 18.1% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีมูลค่าตลาดประมาณ 23.8 พันล้านดอลลาร์ SHIB ลดลงมากกว่า 3% ปัจจุบันซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $0.00004395 ต่อ SHIB

Meme Coin Market Cap สูญเสีย 3.5%, Dogecoin ผู้นำ 2 อันดับแรก, Shib Inu หลั่งพันล้าน
Meme Coin สูญเสีย Market Cap 3.5%, Dogecoin และ Shiba Inu หลั่งไหลออกกว่าพันล้านดอลลาร์

ราคา shiba inu วันนี้ต่ำกว่า ATH มากกว่า 48% จากวันที่ 28 ตุลาคม ที่ราคา $0.00008616 ในขณะที่เขียนมีปริมาณการซื้อขาย(Volume) ทั่วโลกที่มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้ว่าช่วงนี้จะตกต่ำ แต่สถิติในช่วง 30 วันแสดงให้เห็นว่า SHIB ยังคงเป็นยบวกที่ 57% นอกจากนี้ ผลตอบแทน 12 เดือนของ SHIB ยังมากกว่า DOGE โดยเพิ่มขึ้นกว่า 62,589,642% กันเลยทีเดียว

แต่ก็ยังมีเหรียญมีมบางเหรียญในสัปดาห์นี้ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักจำนวนมากได้เพิ่มขึ้นมากว่า 10%

Jomon shiba (JSHIBA), shih tzu (SHIH), shibance token (WOOF), doge NFT (DOG) และ dogebonk (DOBO) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้น 84% ของ DOBO ทำให้สินทรัพย์ประเภทมีมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ว่าได้

กระดานซื้อขายอันดับต้นๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน SHIB และ DOGE ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx, FTX

ที่มา news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด