Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศeToro ประกาศถอดเหรียญ Cardano (ADA) ออกจากตลาดสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้ สร้างความประหลาดใจแก่นักลงทุน

eToro ประกาศถอดเหรียญ Cardano (ADA) ออกจากตลาดสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้ สร้างความประหลาดใจแก่นักลงทุน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ใช้งานหลาย ๆ คน เนื่องจากปกติแล้ว ADA ไม่ได้อยู่ในสายตาของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในช่วงเวลาที่ผ่านมา

จากข่าวประกาศออกมาเมื่อวันอังคาร eToro ตลาดซื้อขายคริปโตของอิสราเอลประกาศว่าจะถอด Cardano (ADA) และ Tron (TRX) สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้

หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ จะไม่สามารถเปิดโพซิชันโทเคนใหม่หรือเดิมพัน ADA และ TRX ได้อีกต่อไป นอกจากนี้ Wallet สามารถใช้โหมดถอนได้เท่านั้นจึงถึงไตรมาสแรกของปี 2022 การขายถูกจำกัดจากการตัดสินใจของ eToro โดยอ้างข้อกังวลด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ทั้งสอง

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้สร้างความประหลาดใจให้กับหลาย ๆ คน เนื่องจาก ADA ไม่เคยเกี่ยวข้องกับปัญหาด้านกฎระเบียบมาก่อน เมื่อเทียบกับบริบทอย่างโทเคน Ripple ที่กำลังมีปัญหาคดีกับทางสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ และ Monero ซึ่งเป็นเหรียญที่เน้นความเป็นส่วนตัวที่กลัวกันว่าจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดได้ง่าย ซึ่งทั้งสองเหรียญเผชิญกับกฎระเบียบในวงการคริปโตอย่างหนัก

ราคา ADA เพิ่มขึ้นพุ่งแรงมากในปีนี้ และปัจจุบันเป็นคริปโตติด 10 อันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด ในช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้ คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ประกาศความร่วมมือกับ Confirm บริษัทผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อกเชน เพื่อปฏิบัติตามกรอบกำกับควบคุมต่าง ๆ  อาทิ การต่อต้านการฟอกเงิน เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด