Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEuropean Central Bank (ECB) ได้อนุมัติกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการบริการ Crypto

European Central Bank (ECB) ได้อนุมัติกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการบริการ Crypto

European Central Bank (ECB) ได้อนุมัติกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการบริการ Crypto

หน่วยงานด้านการเงินของเขตยูโร หรือ Eurosystem ได้แนะนำกรอบการทำงานใหม่สำหรับการดูแลการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล กฎชุดใหม่จะช่วยเสริมกฎระเบียบของสหภาพยุโรปที่จะเกิดขึ้นสำหรับ Cryptocurrencies และ Stablecoins

หลังจากการปรึกษาหารือในเรื่องนี้ สภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้อนุมัติกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เอกสารดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์โดย Eurosystem ซึ่งประกอบด้วย ECB และธนาคารกลางระดับชาติของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปที่ใช้สกุลเงินยุโรปทั่วไป

ธนาคารตั้งข้อสังเกตว่ากรอบการทำงานได้รับการออกแบบมาเพื่อ “ทำให้ระบบการชำระเงินในปัจจุบันและอนาคตปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการส่งเสริมการชำระเงินที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

“กรอบการกำกับดูแลสำหรับเครื่องมือ แผนงาน และการจัดการ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์” ของ Eurosystem จะถูกนำไปใช้เพื่อดูแลหน่วยงานต่างๆ ที่สามารถใช้บัตรชำระเงิน การโอนเครดิต การหักบัญชีธนาคาร การโอนเงินอิเล็กทรอนิกส์ และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งกรอบงานนี้จะนำไปใช้กับบริการที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ crypto ด้วยเช่นกัน

Siam Bitcoin
European Central Bank ECB ได้อนุมัติกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการบริการ Crypto

ในหมวดหมู่หลังนั้นได้รวมถึงธุรกิจที่อำนวยความสะดวกในการยอมรับ cryptocurrencies กล่าวคือรวมถึงผู้ค้าผ่านการชำระเงินด้วยบัตรรวมถึงผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่อนุญาตให้ผู้ใช้ส่ง รับหรือชำระเงินด้วยสินทรัพย์ crypto ผ่านผลิตภัณฑ์ของตน 

คุณ Fabio Panetta สมาชิกของคณะกรรมการบริหาร ECB เปิดเผยว่าเฟรมเวิร์กของ Pisa จะครอบคลุมโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล เช่น Stablecoins โดยเขาแสดงความคิดเห็นว่า

“ระบบการชำระเงินรายย่อยมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สิ่งนี้เรียกร้องให้มีแนวทางที่มองไปข้างหน้าในการดูแลโซลูชั่นการชำระเงินดิจิทัล”

ธนาคารกลางยุโรปได้เรียกร้องให้มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในแง่ของการกำกับดูแลระดับโลกในด้านการชำระเงินดิจิทัลซึ่งตัวแทนระดับสูงของธนาคารยืนยันว่า 

“การดำเนินการที่ประสานกันระหว่างประเทศจะต้องได้รับการยกระดับเพื่อรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากโซลูชั่นการชำระเงินดิจิทัลทั่วโลกและเหรียญที่มีเสถียรภาพ”

บริษัทต่างๆ ที่ดูแลโดย Eurosystem ในปัจจุบันคาดว่าจะปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เพิ่งนำมาใช้ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 หน่วยงานอื่น ๆ ที่กำลังอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจะมีระยะเวลาผ่อนผันหนึ่งปีหลังจากได้รับแจ้งเกี่ยวกับภาระผูกพันที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งผู้ให้บริการแบบดั้งเดิมและแบบ crypto ทั้งหมดจะต้องยื่นการประเมินตนเองและติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแล

กรอบการกำกับดูแลใหม่ของ Eurosystem นั้นประกอบด้วยแนวทางการกำกับดูแล Harmonized และมาตรฐานสำหรับเครื่องมือการชำระเงิน (มาตรฐาน PI) วัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยของระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Emsso) กรอบการกำกับดูแลสำหรับแผนการชำระเงินด้วยบัตร กรอบการกำกับดูแลสำหรับรูปแบบการโอนเครดิต และกรอบการกำกับดูแลสำหรับแผนการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด