Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCEO ของ Bitkub กล่าวว่า ประเทศไทยสามารถเพิ่ม GDP ได้หกเท่าเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ Cryptocurrency

CEO ของ Bitkub กล่าวว่า ประเทศไทยสามารถเพิ่ม GDP ได้หกเท่าเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ Cryptocurrency

CEO ของ Bitkub กล่าวว่า ประเทศไทยสามารถเพิ่ม GDP ได้หกเท่าเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ Cryptocurrency

คุณ จิรายุธ ทรัพย์ศรีโสภา – ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Bitkub รายงานว่าได้เรียกร้องให้ทางการของประเทศไทยเริ่มเจาะลึกเข้าไปในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล

เขากล่าวเสริม มูลค่าตลาดของภาคส่วนนี้ใหญ่กว่าจีดีพีของประเทศเกือบห้าเท่า ด้วยเหตุนี้ จึงได้ผลิตบุคคลที่ร่ำรวยจำนวนมากที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้

การเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลได้สร้างบุคลากรที่มีความสามารถทางการเงินที่สำคัญ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์คุณ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา หัวหน้า Bitkub เชื่อว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ควรเปลี่ยนจากการตลาดแบบเดิมๆ และดึงดูดนักลงทุนคริปโตผู้มั่งคั่งเหล่านั้น

ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก เนื่องจากภาคการท่องเที่ยวมีส่วนรับผิดชอบต่อ GDP เกือบ 20% ก่อนเกิดโรคระบาด ยิ่งไปกว่านั้น หลายคนชอบที่จะอาศัยอยู่ที่นั่นและทำงานนอกสถานที่เนื่องจากสภาพอากาศแบบเขตร้อน หาดทราย และค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ จากข้อมูลของ Sruprisopa ผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลสามารถเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของประเทศไทยได้หากพวกเขาตั้งถิ่นฐานในประเทศ

เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” ได้ปิดพรมแดนไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยความพยายามในการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นทำให้ประเทศไทยเริ่มต้อนรับผู้มาเยือนอีกครั้งตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน

คุณ จิรายุธ ทรัพย์ศรีโสภา มีความเห็นว่าธุรกิจเอกชนพร้อมที่จะให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลของประเทศควร “อนุมัติ” เพื่อดำเนินการดังกล่าว เขาเสริมว่าการยอมรับอุตสาหกรรมคริปโตอาจส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไทยเพิ่มขึ้น:

“จีดีพีของประเทศของเราสามารถเติบโตได้หกเท่าถ้าเราสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับตลาดนี้ได้”

คุณ ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ให้ความเห็นเรื่องนี้โดยเขาเปิดเผยว่าทางการกำลังออกแบบระบบการท่องเที่ยวใหม่โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน จะช่วยให้บุคคลที่ร่ำรวย รวมทั้งเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล สามารถส่งเงินไปยังผู้ประกอบการท่องเที่ยวโดยไม่ต้องติดต่อกับคนกลาง

อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่า ททท. จำเป็นต้องตรวจสอบประเด็นด้านกฎระเบียบ เช่น ความเสี่ยงของอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตก่อนเปิดตัว:

“เนื่องจาก ททท. เป็นรัฐวิสาหกิจ มีหลายประเด็นที่ต้องปรึกษาหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนดำเนินการ และยังมีมาตรการป้องกันอื่นๆ ต่ออาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตและการปกป้องลูกค้าที่เราต้องเตรียมการ”

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ระบุแผนการสร้างโทเค็นยูทิลิตี้ที่เรียกว่าเหรียญททท. ย้อนกลับไปในตอนนั้นคุณ ยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่าสินทรัพย์จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีสภาพคล่องมากขึ้น เขายกย่อง cryptocurrencies ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ “เปลี่ยนโลก” และมีความเห็นว่าการเคลื่อนไหวนี้อาจดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

Siam Bitcoin
CEO ของ Bitkub ประเทศไทยสามารถเพิ่ม GDP ได้หกเท่าเมื่อก้าวเข้าสู่พื้นที่ Cryptocurrency

ที่มา: cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด