Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiGrayscale เผย โลก Metaverse มีโอกาสทางการตลาดมูลค่านับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

Grayscale เผย โลก Metaverse มีโอกาสทางการตลาดมูลค่านับล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

รายได้ของโลกเกมเสมือนจริง มีโอกาสเติบโตได้ถึง $400 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2025

Metaverse อาจมีโอกาสทางการตลาดที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่ Grayscale บริษัทยักใหญ่ด้านลงทุนคริปโตกล่าวในรายงาน

รายงานเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสฯ นี่ ชื่อว่า “The Metaverse, Web 3.0 Virtual Cloud Economies” รายงานประเมินถึงโอกาสที่จะเกิดขึ้นของการบรรจบกันของเทรนด์เกมและไลฟ์สไตล์จากศักยภาพของบล็อกเชนในการมอบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโลกดิจิทัล

โครงการต่าง ๆ เช่น Decentraland ช่วยให้ผู้คนสามารถปฏิสัมพันธ์ ควบคุม และรับรายได้โทเคน และรับประโยชน์จากโลกจริงจากการใช้เวลาออนไลน์ Grayscale กล่าว ผู้คนใช้เวลามากขึ้นเรื่อย ๆ และใช้จ่ายเงินเพื่อสร้างสถานะทางสังคมภายในอาณาจักรดิจิทัลไปพร้อม ๆ กัน

รายได้จากโลกเสมือนจริงมีโอกาสเติบโตสูงถึง $400 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2025 จาก $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2020 Grayscale กล่าว

Grayscale เผยว่า ในไตรมาส 3 การระดมทุนคริปโตทั้งหมดอยู่ที่ $8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย $1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เกี่ยวกับ Web 3 และ NFT การระดมทุนแอพพลิเคชันเกมบดบังกลุ่ม NFT อื่น ๆ ทั้งหมดในไตรมาส 3 แตะ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“เมื่อเทียบกับ $10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่บริษัทต่าง ๆ วางแผนลงทุน อย่างเช่น Facebook และจำนวนเม็ดเงินที่สามารถติดตามได้จากบริษัทอื่น และบริษัทร่วมทุนด้าน Metaverse เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น” Grayscale กล่าว

รายงานนี้เขียนขึ้นโดย David Grider หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Grayscale กับ Matt Maximo นักวิเคราะห์วิจัย พวกเขาให้นิยาม Metaverse ว่าเป็น

โลกเสมือนจริง 3 มิติ ที่เชื่อมต่อถึงกัน เสริมสร้างประสบการณ์ ผู้คนจากทุกที่สามารถเข้าถึงสังคมแบบเรียลไทม์เพื่อสร้างเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตที่ต่อเนื่องและเป็นเจ้าของโดยผู้ใช้งาน ซึ่งครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจในโลกจริงและโลกดิจิทัล

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด