Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiที่ดินเสมือนจริงหายากในเกม Axie Infinity ขายได้ราคา $2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่ดินเสมือนจริงหายากในเกม Axie Infinity ขายได้ราคา $2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แปลงที่ดินเสมือนจริงในเกม Axie Infinity NFT ขายได้ที่ราคา 550 ether (ประมาณ $2.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อวันพุธ

แปลงที่ดินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของที่ดินประเภท “Genesis” ซึ่ง Axie Infinity อธิบายว่า “หายากมาก” ซึ่งที่ดิน Genesis ตั้งอยู่ใจกลางแผนที่ Axie Infinity และครอบคลุม 220 แปลง

ที่ดินดังกล่าวขายโดย “ArcaChemist” และซื้อโดย “Lunacian #789512”

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/11/Screenshot-2021-11-25-at-7.12.38-PM.png

มีที่ดินหลายประเภทใน Axie Infinity ได้แก่ Mystic และ Arctic และทั้งหมดเรียกรวมกันว่า Lunacia ซึ่ง Lunacia เป็นบ้านเกิดของ Axies สัตว์แฟนตาซีในเกมที่จำเป็นสำหรับเล่นเกม

Axie Infinity เป็นเกม NFT เล่นเพื่อหารายได้ (play-to-earn) ที่ได้รับความนิยมสูงมาก ช่วยให้ผู้เล่นได้รับโทเคนที่เรียกว่า small love potions (SLP) สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือคริปโตสกุลอื่น ๆ ได้

โฆษก Axie Infinity บอกกับทาง The Block ว่าที่ดินใน Axie นั้น

มีคุณค่าเพื่อความบันเทิง คุณค่าทางสังคม และคุณค่าทางเศรษฐกิจ ในแง่ของทรัพยากรไหลเข้าในอนาคต และนั่นคือเหตุผลที่เราเห็นยอดขายดังกล่าว

ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ดินใน Axie Infinity จำนวน 9 แปลง ขายได้มากกว่า 888 ETH (ประมาณ $1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในตอนนั้น และเกือบ $4 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน)

สถิติการซื้อที่ดินล่าสุดเกิดขึ้นท่ามกลางความนิยมในที่ดินเสมือนจริงในระบบนิเวศเกมบล็อกเชนเพิ่มขึ้น เมื่อต้นสัปดาห์นี้ บริษัทเพื่อการลงทุนของแคนาดา Tokens.com ซื้อที่ดินเสมือนจริงใน Decentraland ด้วยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ $2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหรียญ MANA ของ Decentraland

ที่มา :   theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด