Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTนักลงทุนคริปโตในญี่ปุ่น 26% (1 ใน 4) ถือครอง NFT แล้ว : ผลสำรวจล่าสุด

นักลงทุนคริปโตในญี่ปุ่น 26% (1 ใน 4) ถือครอง NFT แล้ว : ผลสำรวจล่าสุด

นักลงทุนในญี่ปุ่นอย่างน้อย 1 ใน 4 มีประสบการณ์ในการถือครอง NFT (nonfungible token) จากผลสำรวจล่าสุด

BitBank ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้สำรวจออนไลน์เกี่ยวกับเทรนด์การลงทุน NFT ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในญี่ปุ่น

ผลสำรวจเผยแพร่ออกมาเมื่อวันพฤหัสฯ BitBank เผยว่าได้สำรวจผู้ใช้งานคริปโต 2,061 ราย ภายในช่วงวันที่ 26 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ผู้เข้าร่วมสำรวจได้แก่ลูกค้าของ BitBank และผู้ถือครองคริปโตที่สุ่มผ่าน Twitter

ผลสำรวจพบว่า นักลงทุนคริปโตชาวญี่ปุ่นประมาณ 26% กำลังถือครอง NFT โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่อยู่ในช่วงอายุ 20 ถึง 40 ปี

ผู้เข้าร่วมสำรวจส่วนใหญ่มีเหตุผลหลักในการถือครอง NFT คล้ายกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin (BTC) ก็คือการถือเก็บในระยะยาว ข้อมูลจาก BitBank สูงถึง 60% มองว่า การถือครอง NFT ของพวกเขานั้นเป็นการลงทุนในระยะยาว

ผลการสำรวจ 39% ของผู้ถือครอง NFT บอกว่าไม่เคยขาย NFT ของพวกเขาเลยและไม่แน่ใจในมูลค่า ขณะที่ 22% บอกว่าไม่เคยขาย NFT ของพวกเขาเลยแต่ตระหนักในมูลค่า อีก 19% บอกว่าได้ประโยชน์จากการขายของ NFT แล้ว

รายงานยังระบุเอาไว้ว่า ธีมหลักของ NFT ยังคงเป็นด้านศิลปะ ตามมาด้วยเกม, Metaverse, บันเทิง และกีฬา ตามลำดับ

วงการ NFT ได้รับความนิยมมากขึ้นในญี่ปุ่น โดยตลาดซื้อขายคริปโตในประเทศ Coincheck ได้เปิดตัวมาร์เก็ตเพลซ NFT ของตลาดในเดือนมีนาคม 2021

เนื่องจากญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในด้านวัฒนธรรมป๊อปที่ทรงอิทธิพลไปทั่วโลก ได้แก่ อนิเมะและมังงะ หลายคนเชื่อว่าประเทศนี้มีศักยภาพในการขับเคลื่อน NFT ไปข้างหน้า เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Mai Fujimoto นักเคลื่อนไหวคริปโตยุคแรก ๆ หรือที่รู้จักในชื่อ Miss Bitcoin จับมือกับระบบนิเวศเกมบล็อกเชน Enjin เปิดตัวโครงการการกุศล NFT ในญี่ปุ่น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด