Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแทนซาเนียเตรียมเปิดตัว CBDC ของตนเองโดย Bank of Tanzania จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางชื่อว่าชิลลิงดิจิทัล

แทนซาเนียเตรียมเปิดตัว CBDC ของตนเองโดย Bank of Tanzania จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางชื่อว่าชิลลิงดิจิทัล

แทนซาเนียเตรียมเปิดตัว CBDC ของตนเองโดย Bank of Tanzania จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางชื่อว่าชิลลิงดิจิทัล

ตามรายงานของผู้ว่าการธนาคารแห่งแทนซาเนียคุณ Florens Luoga ได้ความว่าธนาคารกลางได้เริ่มเตรียมการแล้ว สำหรับชิลลิงดิจิทัล(digital shilling)

มีรายงานว่า Bank of Tanzania กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC สำหรับประเทศในแอฟริกา หลังจากที่ประเทศเพื่อนบ้านประกาศโครงการที่คล้ายคลึงกัน

ตามรายงานของ Bloomberg ในวันศุกร์คุณ Florens Luoga ผู้ว่าการธนาคารแห่งแทนซาเนียกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าแทนซาเนียกำลังวางแผนที่จะทำตามตัวอย่างของไนจีเรียในการเปิดตัว CBDC ของตนเอง มีรายงานว่าคุณ Florens Luoga กล่าวว่าธนาคารกลางได้เริ่มเตรียมการแล้ว สำหรับชิลลิงดิจิทัล ซึ่งเป็นสกุลเงินของแทนซาเนียตั้งแต่ปี 2509

ในการเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว CBDC ผู้ว่าการกล่าวว่าแทนซาเนียยังวางแผนที่จะขยายการวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและเสริมสร้างขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง หากประสบความสำเร็จ แทนซาเนียจะเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศที่ได้รับการคัดเลือกที่กำลังสำรวจการเปิดตัว CBDC

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลายคนมองว่าจีนเป็นผู้นำในการเปิดตัว CBDC ครั้งต่อไปจากเศรษฐกิจโลกที่สำคัญ ธนาคารกลางของประเทศได้ทำการทดสอบในเมืองใหญ่ๆ ตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 และกำลังวางแผนการทดสอบที่ใหญ่ขึ้นในโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในปี 2022

ตามรายงานของคุณ Florens Luoga ความคิดริเริ่มจากธนาคารกลางของแทนซาเนียได้รับแรงผลักดันจากการเปิดตัว CBDC ของไนจีเรียคือเหรียญ e-Naira เมื่อเดือนที่แล้วและเป็นเพียงประเทศที่สองที่เปิดให้สาธารณชนเข้าใช้งานอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่บาฮามาสกลายเป็นประเทศแรกในโลกที่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในเดือนตุลาคม 2020

Siam Bitcoin
แทนซาเนียเตรียมเปิดตัว CBDC

ที่มา: cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด