Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJack Dorsey ผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง ลงจากตำแหน่งซีอีโอ Twitter

Jack Dorsey ผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง ลงจากตำแหน่งซีอีโอ Twitter

คุณ Jack Dorsey เตรียมลงจากตำแหน่งซีอีโอยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย Twitter จากข่าวประกาศออกมาจากบริษัทเมื่อวันจันทร์

คุณ Jack Dorsey ได้ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของ Twitter จากข่าวประกาศออกมาจากบริษัท คุณ Parag Agrawal อดีตซีทีโอของ Twitter จะรับตำแหน่งซีอีโอแทน โดยคุณ Dorsey จะยังคงนั่งตำแหน่งคณะกรรมการที่ปรึกษาของบริษัทด้วย

ในจดหมายลาออกแชร์ผ่าน Twitter คุณ Dorsey โพสต์ว่า “หลังจากมีบทบาทในบริษัทของเรามาเกือบ 16 ปี …ตั้งแต่ผู้ร่วมก่อตั้ง ซีอีโอ ประธานบริหาร ซีอีโอชั่วคราว … ฉันจึงตัดสินใจว่าในที่สุดถึงเวลาที่ต้องจากไป”

คุณ Dorsey ยังดำรงตำแหน่งซีอีโอ Square ซึ่งเป็นบริษัทด้านเพย์เมนต์ดิจิทัลทำงานควบคู่กับ Twitter

คุณ Dorsey ร่วมก่อตั้ง Twitter ในปี 2006 และดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทจนถึงปี 2008 ก่อนถูกกดดันให้ออกจากตำแหน่ง แล้วกลับมาสมัยที่สองในปี 2015 หลังจากคุณ Dick Costolo ซีอีโอลาออก

Elliott Management ซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสียของ Twitter พยายามขับไล่คุณ Dorsey ออกจากบทบาทบริษัทเมื่อปีที่แล้ว โดยตั้งคำถามถึงความถูกต้องในการบริหารบริษัทมหาชนสองแห่งในเวลาเดียวกัน ในที่สุดก็ตกลงกันได้ ทำให้คุณ Dorsey อยู่ต่อในตำแหน่งซีอีโอมาได้

คุณ Dorsey ทำให้แอพ Cash App ของ Square เป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดเพย์เมนต์แบบเพียร์ทูเพียร์ เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถซื้อคริปโตด้วยเงินตรา และส่งเพย์เมนต์ให้กับเพื่อนหรือผู้ค้าได้อย่างง่ายดาย และ Square เป็นหัวใจหลักในการลงทุนและพัฒนา Bitcoin

คุณ Dorsey กับ Bitcoin

คุณ Dorsey นั้นเป็นผู้คลั่งไคล้ Bitcoin โดย Square ช่วยสร้างกระแสการยอมรับ Bitcoin ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อปีที่ผ่านมาซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก

Square ยังสร้างเครื่องมือมากมายสำหรับนักพัฒนาที่ทำงานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน รวมถึง Bitcoin hardware wallet ด้วย

เมื่อต้นปีนี้ คุณ Dorsey ประกาศว่า Square กำลังแผนกใหม่อำนวยความสะดวก “บริการทางการเงินกระจายศูนย์” โดยมุ่งเน้น Bitcoin โดยเฉพาะ

แผนอื่น ๆ ได้แก่ ตลาดกระจายศูนย์ (DEX) เน้น Bitcoin และการขุด Bitcoin

คำถามสำคัญก็คือ การจากไปของคุณ Dorsey มีผลต่อแผนงาน Twitter เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีพื้นฐานหรือไม่

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด