Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘CBDC เป็นเครื่องมือต่อสู้กับคริปโตอย่าง Bitcoin ได้’ ผู้บริหารธนาคารกลางอินโดนีเซีย กล่าว

‘CBDC เป็นเครื่องมือต่อสู้กับคริปโตอย่าง Bitcoin ได้’ ผู้บริหารธนาคารกลางอินโดนีเซีย กล่าว

“CBDC จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดการกับการใช้คริปโตในการทำธุรกรรมทางการเงิน” คุณ Juda Agung ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งอินโดนีเซียกล่าว

สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สกุลเงินแห่งชาติเวอร์ชันดิจิทัลที่นำมาใช้งานเพื่อตอบสนองต่อการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้นทุกวัน จะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อสู้กับคริปโต ตามความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางแห่งประเทศอินโดนีเซีย

ธนาคารกลางฯ เตรียมเปิดตัวรูเปียห์ดิจิทัล (Digital Rupiah) เพื่อต่อสู้กับคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin (BTC) คุณ Juda Agung ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอินโดนีเซียกล่าวในการประชุมรัฐสภาครั้งล่าสุด

CBDC จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือต่อสู้กับคริปโต เราคิดว่าผู้คนจะพบว่า CBDC นั้นมีความน่าเชื่อถือมากกว่าคริปโต CBDC จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการจัดการกับการใช้คริปโตในการทำธุรกรรมทางการเงิน

คุณ Agung กล่าว ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

เจ้าหน้าที่ดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่าคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin ในปัจจัน ซื้อขายควบคู่ไปกับสินค้าภัณฑ์ล่วงหน้า และถูกควบคุมภายใต้กระทรวงการค้า แม้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบการเงิน

ข่าวนี้ออกมาไม่นานหลังจากสภาอุลามาอ์แห่งชาติ (National Ulema Council, MUI) ซึ่งเป็นองค์กรนักวิชาการด้านอิสลามชั้นนำของอินโดนีเซียชี้ว่า คริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin นั้น เป็นอันตรายและต้องห้ามตามหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม ก่อนหน้านั้น MUI สาขาชะวาตะวันออกก็ออกแถลงการณ์สั่งห้ามคริปโตเคอร์เรนซีในปลายเดือนตุลาคมเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด