Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการการเงินอนุมัติกฎหมายชะลอการเก็บภาษี Crypto ในเกาหลีใต้

คณะกรรมการการเงินอนุมัติกฎหมายชะลอการเก็บภาษี Crypto ในเกาหลีใต้

คณะกรรมการการเงินอนุมัติกฎหมายชะลอการเก็บภาษี Crypto ในเกาหลีใต้

การเปลี่ยนแปลงที่มีขึ้นเพื่อเลื่อนการเก็บภาษีเกี่ยวกับสินทรัพย์เสมือน เช่น สกุลเงินดิจิทัลในเกาหลีใต้ โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการรัฐสภา ร่างกฎหมายดังกล่าวพยายามที่จะชะลอการเรียกเก็บภาษี 20% จากกำไรจากธุรกรรมคริปโต

หนังสือพิมพ์ Korea Joongang Daily ระบุใน รายงานว่า การแก้ไขดังกล่าว ซึ่งมองเห็นการยกเว้นภาษีกำไรจากการขายที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขายอสังหาริมทรัพย์ท่ามกลางราคาอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้น นักการเมืองเกาหลีมองว่าเป็นข้อเสนอที่ได้รับความนิยมก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า

คณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเงินของรัฐสภาได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องในระหว่างการประชุมเมื่อวันอังคาร การลงคะแนนเป็นไปตามการอนุมัติการแก้ไขโดยคณะอนุกรรมการด้านภาษีระหว่างการประชุมในวันจันทร์

ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะเลื่อนการเก็บภาษี 20% สำหรับกำไรประจำปีจากการลงทุนสินทรัพย์เสมือนที่เกิน 2.5 ล้านวอน (2,102 ดอลลาร์) โดยรัฐบาลวางแผนที่จะแนะนำภาษีในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 แต่การลงคะแนนครั้งล่าสุดระบุว่าภาษีนี้น่าจะถูกระงับจนถึงปี พ.ศ. 2566

พรรค Democratic Party ได้ผลักดันให้เลื่อนการเก็บภาษี เนื่องจากการลงทุนใน cryptocurrencies ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นใหม่ ตัวแทนของ DP ได้โต้แย้งว่าหน่วยงานด้านภาษีของเกาหลีต้องใช้เวลามากขึ้นในการสร้างระบบภาษีที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในสินทรัพย์เสมือนจริง อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Hong Nam-ki คัดค้านการเลื่อนนี้ โดยระบุว่า “รัฐบาลพร้อมที่จะเก็บภาษีสินทรัพย์เสมือนทันที”

Siam Bitcoin
<strong>Hong Nam ki<strong>

ที่มา:news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด