Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDavid Marcus หัวหน้าทีมคริปโตของ Meta (Facebook) จะออกจากบริษัทปลายเดือนธันวาคมนี้

David Marcus หัวหน้าทีมคริปโตของ Meta (Facebook) จะออกจากบริษัทปลายเดือนธันวาคมนี้

เขาจะออกจากโครงการปลายเดือนธันวาคมนี้

โดยสรุป

  • David Marcus ร่วมสร้าง Diem โครงการคริปโตเคอร์เรนซีของ Facebook
  • กระเป๋าเงินคริปโต Novi ของบริษัทเพิ่งเปิดตัวออกมา
  • Stephane Kasriel รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Novi จะทำหน้าที่แทนเขา

คุณ David Marcus ผู้บริหารที่ดูแล Novi wallet ของ Facebook ประกาศว่าเขาจะออกจากบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่สิ้นเดือนธันวาคมนี้

คุณ Marcus อยู่กับบริษัทนี้มานานเจ็ดปีแล้ว โดยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ส่งข้อความตั้งแต่ปี 2014 ก่อนที่จะร่วมสร้างคริปโตเคอร์เรนซี Diem ซึ่งยังไม่ประกาศเปิดตัวออกมา และเข้ารับตำแหน่งใน Novi ในปี 2018 คุณ Stephane Kasriel รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Novi คนล่าสุด จะได้รับเลื่อนขึ้นตำแหน่งสูงสุด

“ขณะที่ยังมีอะไรต้องทำอีกมากมายหลังจากเปิดตัว Novi และฉันยังคงหลงใหลเกี่ยวกับความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงเพย์เมนต์และระบบการเงินของเรา ดีเอ็นเอผู้ประกอบการของฉันคอยกวนใจฉันมากเกินไปแล้ว…” คุณ Marcus ทวีต

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Facebook เพิ่งเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta ได้ทำงานในโครงการด้านคริปโตมาหลายปีแล้ว ซึ่งรู้จักครั้งแรกในชื่อ Libra ฝ่าฟันอุปสรรคนานาจนปรับเปลี่ยนชื่อเป็น Diem และ Calibra ก็เปลี่ยนชื่อเป็น Novi เช่นกัน

ในเดือนสิงหาคม หลังจากประกาศความทะเยอทานเข้าสู่โลกคริปโตของ Facebook คุณ Marcus เผยว่า Novi พร้อมออกสู่ตลาดแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น Facebook ประกาศเข้าสู่โลก Metaverse อย่างเต็มตัว เพื่อสร้างพื้นที่ออนไลน์เชื่อมต่อผู้คนเข้ากับโลกเสมือนจริง สกุลเงินดิจิทัล Diem มีโอกาสนำไปใช้เป็นเพย์เมนต์หลัก หลังจากข่าวนี้ออกมา โทเคนที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse พุ่งแรงมากในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา The Sandbox ราคาเพิ่มขึ้น 282% ในเดือนที่แล้ว และ Decentraland เพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 32%

แต่หนทางนั้นยังอีกยาวไกล หลังจากที่สัญญาว่าจะสร้างสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกซึ่งมีการกระจายศูนย์มากขึ้นเรื่อย (กล่าวคือ ไม่ได้ถูกควบคุมโดย Facebook เท่านั้น) บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่นี้ ก็ได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ พันธมิตรรายแรก ๆ ที่เข้าร่วมได้แก่ eBay, Mastercard, Stripe และ Visa ต่างก็ประกาศถอนตัวออกจากสมาคมที่ดูแลโครงการนี้ ในที่สุด Facebook ก็เปลี่ยนแนวหันไปพัฒนา Stablecoin ที่ผูกกับเงินตราหลายสกุลเงินแทน โดย Novi ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงิน (wallet) เหรียญเหล่านี้

คุณ Marcus มีชื่อเสียงมาระยะหนึ่งแล้ว Kevin Weil ผู้ร่วมก่อตั้งออกจากโครงการในเดือนมีนาคม Andreessen Horowitz ผู้ร่วมก่อตั้ง Diem ได้แย่งชิงวิศวกรชั้นนำของ Novi ในเดือนตุลาคม

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด