Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ออกแสตมป์โทเคน NFT เฉลิมฉลองวันชาติครบรอบ 50 ปี

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ออกแสตมป์โทเคน NFT เฉลิมฉลองวันชาติครบรอบ 50 ปี

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ใช้แนวทางเอื้อต่อคริปโต ล่าสุด ผู้ให้บริการไปรษณีย์กำลังออก NFT เฉลิมฉลองวันชาติ (National Day)

ผู้ให้บริการไปรษณีย์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ออกสแตมป์โทเคน NFT (nonfungible token) เฉลิมฉลองวันชาติครบรอบ 50 ปี บ่งชี้ชัดว่าของสะสมดิจิทัลกำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก

Emirates Post Group หรือ EPG ประกาศในสัปดาห์นี้ว่า บริษัทได้กลายเป็นองค์กรไปรษณีย์แห่งแรกในตะวันออกลางและแอฟริกาเหนือที่ออกแสตมป์สะสมดิจิทัล แสตมป์ใหม่จะเปิดตัวในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดประจำชาติ โดยแสตมป์จะขายเป็นของสะสมดิจิทัลเชื่อมโยงกับแสตมป์ของจริง

โดยแสตมป์ทั้งหมดจะออกมา 4 ดวง แต่ละแบบออกแบบแตกต่างกันประกอบไปด้วยธีมประจำชาติ ผู้ซื้อจะสามารถจะเห็นการออกแบบดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับตราแสตมป์ของจริง ผู้ซื้อสามารถซื้อได้หลังจากสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) บนบัตร และสามารถเปิดใช้งานของสะสมดิจิทัลบนบล็อกเชนโดยสแกนคิวอาร์โค้ดที่อยู่หลังบัตร

คุณ Abdulla Mohammed Alashram ซีอีโอ EPG บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การใช้งาน NFT นั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการมุ่งเน้นดิจิทัลมากขึ้น หลังจากโควิด-19 ระบาดหนักก็ “กำลังสำรวจการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งาน หาวิธีเพิ่มความคล่องตัวและปรับปรุงการดำเนินงานของเรา และข้อได้เปรียบในการแข่งขันต่าง ๆ”

เมื่อถามว่า แสตมป์โทเคน NFT ดังกล่าว ดำเนินการเพื่อแค่ครั้งเดียวหรือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในระยะยาวในการเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ คุณ Alashram บอกว่า EPG วางแผนเปิดตัวแสตมป์ดิจิทัลเพิ่มอีกในอนาคต“การนำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลล่าสุดมาใช้งานนั้น เพื่อตอบสนองคนรุ่นที่เข้าใจเทคโนโลยีซึ่งชื่นชอบบริการที่เข้าถึงได้ทางดิจิทัล ในฐานะความพยายามของเราที่ต้องการเชื่อมช่องว่างระหว่างแสตมป์แบบเก่ากับโลกดิจิทัลเข้าด้วยกัน เราจะดำเนินการออกแสตมป์ NFT เพิ่มอีกในอนาคต”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด