Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVladimir Putin กล่าวถึง cryptocurrencies ว่ามีความเสี่ยงสูง

Vladimir Putin กล่าวถึง cryptocurrencies ว่ามีความเสี่ยงสูง

Vladimir Putin กล่าวถึง cryptocurrencies ว่ามีความเสี่ยงสูง

โดยคุณ Vladimir Putin ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสถานะของฟอรั่มการลงทุน “Russian Calling” ในกรุงมอสโก ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น lenta.ru ประธานได้กล่าวไว้ดังนี้

“Crypto ยังคงไม่ได้รับการสนับสนุนจากสิ่งใดใดเลย และความผันผวนของ Crypto นั้นมหาศาล ดังนั้นความเสี่ยงจึงสูงมาก เรายังเชื่อว่าเราต้องฟังผู้ที่ประเมินความเสี่ยงสูงเหล่านั้นให้มากกว่านี้ก่อน”

Siam Bitcoin
Vladimir Putin กล่าวถึง cryptocurrencies ว่ามีความเสี่ยงสูง

คุณ Vladimir Putin เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและควบคุม cryptocurrencies ให้มากขึ้น และชี้ให้เห็นว่าบางประเทศทั่วโลกกำลังเห็นการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นในรัสเซีย แม้ว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) แต่ต้องเปลี่ยนกฎหมายของรัฐบาลกลางอีกอย่างน้อยแปดฉบับและประมวลกฎหมายห้าฉบับเพื่อให้เงินรูเบิลดิจิทัลมีผลบังคับใช้

นอกจากนี้ ในประเทศยังไม่มีกฎระเบียบเกี่ยวกับการขุด cryptocurrency สิ่งนี้ทำให้บางคนอ้างว่ารายรับที่ได้จากการขุด crypto จำนวน 2 พันล้านดอลลาร์นั้นถูกสร้างขึ้นทุกปีในรัสเซีย แต่ไม่มีการจ่ายภาษี เนื่องจากการขาดกรอบการกำกับดูแล การใช้ cryptocurrency ได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ชาวรัสเซียธรรมดากับการทำธุรกรรมที่มีมูลค่าเหนือกว่า $5 พันล้านในแต่ละปี

ที่มา: cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสาร siambitcoin ที่ช่องทาง Facebook ได้โดย คลิก

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด