Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมณฑลไห่หนานของจีนปราบปรามการดำเนินการขุด Crypto อย่างเข้มงวด

มณฑลไห่หนานของจีนปราบปรามการดำเนินการขุด Crypto อย่างเข้มงวด

มณฑลไห่หนานของจีนปราบปรามการดำเนินการขุด Crypto อย่างเข้มงวด

มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีนได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อควบคุมกิจกรรมการขุด Crypto นอกเหนือจากการขึ้นบัญชีดำอุตสาหกรรมแล้ว หน่วยงานท้องถิ่นยังแนะนำอัตราค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นสำหรับผู้ประกอบการเหมืองขุดที่ยังคงดำเนินการอยู่ในภูมิภาคนี้

การปราบปรามการขุด Cryptocurrency อย่างต่อเนื่องในประเทศจีนได้มาถึงมณฑลไห่หนานที่เล็กที่สุดและอยู่ทางใต้สุดของประเทศ ธุรกิจการขุดเหรียญเพิ่งถูกระบุว่าเป็น “อุตสาหกรรมที่ถูกแบน” และนักขุดที่เหลือในภูมิภาคนี้จะต้องถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นในไม่ช้า

ในขณะที่จีนห้ามกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ crypto เช่น การซื้อขายในปี 2560 ทางการไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการขุดจนถึงปีนี้ ในเดือนพฤษภาคม สภาแห่งรัฐในกรุงปักกิ่งได้ตัดสินใจที่จะปราบปรามภาคส่วนนี้ตามคำมั่นของประธานาธิบดี Xi Jinping โดยมีหลายจังหวัด เช่น เสฉวน , ซินเจียง , ชิงไห่ , ยูนนาน , มองโกเลีย , มณฑลอานฮุย และ เหอเป่ย์ ได้เข้าร่วมกับรัฐบาลแล้ว

องค์กรที่ยังคงขุด cryptocurrency ในไห่หนานจะต้องจ่ายค่าไฟฟ้า 0.8 หยวน (0.12 ดอลลาร์) ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ของไฟฟ้าในอนาคต โดยอ้างเอกสารอย่างเป็นทางการที่ออกโดยฝ่ายบริหารระดับภูมิภาค ในเวลาเดียวกัน ผู้ดำเนินการโครงข่ายไฟฟ้าของ China Southern Power Grid ยังคงราคาที่ต่ำกว่าสำหรับครัวเรือนในภูมิภาคนี้ 0.6 หยวน( $ 0.09)ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

Siam Bitcoin
มณฑลไห่หนานของจีนปราบปรามการดำเนินการขุด Crypto อย่างเข้มงวด

คณะกรรมาธิการห้ามบริษัทขุด crypto เพิ่มเติมจากการเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนไฟฟ้าของจังหวัด คนงานเหมืองได้รับคำสั่งให้ถอนตัวออกจากโครงการก่อนถึงเส้นตายที่กำหนด ซึ่งรายงานไม่ได้ระบุ หน่วยงานกำกับดูแลได้ให้คำมั่นว่าจะส่งเสริมการกำกับดูแลของรัฐบาลเกี่ยวกับกิจกรรมของพวกเขา

ข่าวจากไห่หนานเกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน ( NDRC ) ประกาศเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนถึงความตั้งใจที่จะดำเนินการตามรัฐวิสาหกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสกัดกั้นสกุลเงินดิจิทัล การผลักดันดังกล่าวเป็นไปตามข้อเสนอของ NDRC ตั้งแต่เดือนตุลาคมเพื่อเพิ่มการขุด crypto ให้กับเป็นรายการเชิงลบของตลาด ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมนี้ไม่ถูกสนับสนุนโดยนักลงทุน

ที่มา: news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line และ Facebook และ Twitter หรือ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด