Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคบ่งชี้ว่า โอกาส Bitcoin จะเกิดเหตุการณ์ ‘Santa Rally’ ทะยานขึ้นส่งท้ายปี นั้น ‘ยากมาก’

อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคบ่งชี้ว่า โอกาส Bitcoin จะเกิดเหตุการณ์ ‘Santa Rally’ ทะยานขึ้นส่งท้ายปี นั้น ‘ยากมาก’

อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคยอดนิยมบ่งชี้ Bitcoin พลิกเป็นขาลง ยากที่จะเห็นราคาทะยานขึ้นในช่วงปลายปีนี้

Bitcoin ไม่อาจบรรเทาทุกข์ได้เมื่อเข้าสู่สิ้นปี อินดิเคเตอร์ทางเทคนิคตัวสำคัญพลิกกลับเป็นขาลงท่ามกลางความเสี่ยงมาโครที่เพิ่มขึ้น

“MACD รายสัปดาห์ส่งสัญญาณ ‘Sell’ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนเมษายน บ่งชี้ความเสี่ยงเพิ่มขึ้นส่งท้ายปี” คุณ Katie Stockton ผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Fairlead Strategies กล่าวในรายงานวิจัยประจำสัปดาห์โดยแบ่งปันกับทาง CoinDesk เมื่อวันจันทร์ นอกจากนี้ยังบอกว่าเกิดแรงเทขายจนถึงจุดที่สินทรัพย์เริ่มมองว่ามีการขายมากเกินไป (Oversold) ระดับปานกลาง

MACD histogram เป็นอินดิเคเตอร์ทางเทคนิคใช้ระบุการกลับตัวของเทรนด์และความแข็งแกร่งของเทรนด์

การลดลงของอินดิเคเตอร์สู่แดนลบแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงเทรนด์จากขาขึ้นเป็นขาลง แท่งที่ทะลุเส้นศูนย์บ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาลงแข็งแกร่ง

ก่อนหน้านี้ตัดเป็นขาลงในเดือนเมษายน ตามมาด้วยราคาลดลงมากกว่า 10% ราคาดิ่งสู่ $30,000 จากราคา $58,000 ก่อนหน้านั้น

ขณะที่ Bitcoin เด้งขึ้นเกือบ 20% จากราคาต่ำสุดประมาณ $43,000 ของวันเสาร์ แต่คริปโตนี้ยังไม่สามารถยืนเหนือเทรนด์ไลน์ขาขึ้นจากจุดต่ำสุดของเดือนกรกฎาคมไปได้

ข้อมูลจาก Stockton มองว่าการดีดตัวขึ้นดูเหมือนว่าเป็นเรื่องชั่วคราวและมีแนวต้านอยู่แถว ๆ $55,000 ความกลัวประเด็น Omicron และความกังวลเรื่องตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนนั้นจำกัดขาขึ้นในระยะสั้น

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด