Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinคุณ Ricardo Navarro อ้างว่าเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟของเอลซัลวาดอร์จะเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อม

คุณ Ricardo Navarro อ้างว่าเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟของเอลซัลวาดอร์จะเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อม

คุณ Ricardo Navarro อ้างว่าเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟของเอลซัลวาดอร์จะเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อม

นักนิเวศวิทยาชั้นนำของเอลซัลวาดอร์คุณ Ricardo Navarro เชื่อว่าการขุด Bitcoin ด้วยภูเขาไฟหรือพลังงานความร้อนใต้พิภพจะ “จบลงด้วยภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อม” คุณ Ricardo Navarro เชื่อว่าพลังงานความร้อนใต้พิภพมีค่าใช้จ่ายมากกว่าน้ำมัน และคิดว่าการตัดสินใจของประธานาธิบดี Nayib Bukele นั้นเป็นที่น่าสงสัย

ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายน นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์บอกกับสาธารณชนว่าประเทศวางแผนที่จะขุด Bitcoin ( BTC ) ด้วยพลังงานที่เกิดจากภูเขาไฟในประเทศ เมื่อปลายเดือนกันยายนนาย Nayib Bukele ได้แชร์วิดีโอเกี่ยวกับการก่อสร้างครั้งแรกของสถานที่ทำเหมือง Bitcoin ที่ขับเคลื่อนด้วยภูเขาไฟในเอลซัลวาดอร์ ตอนนี้ประธานาธิบดีและรัฐบาลของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์จากนักนิเวศวิทยาชั้นนำของเอลซัลวาดอร์คุณ Ricardo Navarro

Siam Bitcoin
นักนิเวศวิทยาชาวซัลวาดอร์อ้างว่าเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟของ Nayib Bukele จะ สิ้นสุดในหายนะด้านสิ่งแวดล้อม

นักนิเวศวิทยาชาวซัลวาดอร์อธิบายกับ Simeon Tegel ผู้ร่วมให้ข้อมูลว่าการพัฒนา ‘Bitcoin City’ ถัดจากภูเขาไฟนั้นไม่สมเหตุสมผล

คุณ Ricardo Navarro กล่าวว่า

การพูดเกี่ยวกับการสร้างเมืองนี้ข้างภูเขาไฟก็เหมือนการคิดว่าคุณรวยเพราะคุณอาศัยอยู่ข้างธนาคาร

คุณ Ricardo Navarro ยังให้รายละเอียดว่าพลังงานความร้อนใต้พิภพยังคงเป็นความพยายามที่มีค่าใช้จ่ายสูงและไม่ได้ดีไปกว่าการใช้แหล่งปิโตรเลียมมากนักโดยยืนยันว่า

“​​ความร้อนใต้พิภพยังคงมีราคาสูงกว่าน้ำมัน มิฉะนั้น เราจะใช้มันมากกว่านี้อยู่แล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือเราจะซื้อน้ำมันเพิ่ม”

คุณ Ricardo Navarro กังวลเกี่ยวกับผลที่ตามมาของวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่เรียกว่าวิกฤตโลกร้อน นักนิเวศวิทยาเป็นผู้บริหารองค์กรนอกภาครัฐ CESTA (Salvadoran Center for Appropriate Technology) และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้หารือเรื่องนี้กับ Bjarke Smith-Meyer ผู้เขียนร่วมของ Politico เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

ในขณะนั้นคุณ Ricardo Navarro ปฏิเสธแนวคิดเรื่องการอำนวยความสะดวกในการขุด Bitcoin ที่ขับเคลื่อนด้วยภูเขาไฟ เนื่องจากเขาเชื่ออย่างสุดใจว่าโรงงานแห่งนี้จะต้องการแหล่งพลังงานมากกว่าแค่พลังงานความร้อนใต้พิภพ 

Siam Bitcoin
คุณ Ricardo Navarro อ้างว่าเหมือง Bitcoin ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟของเอลซัลวาดอร์จะเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อม

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด