Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiหุ่นยนต์ Sophia AI จากโครงการ Metaverse จะถูกแปลงเป็นโทเคน เปิดประมูลในตลาด Binance

หุ่นยนต์ Sophia AI จากโครงการ Metaverse จะถูกแปลงเป็นโทเคน เปิดประมูลในตลาด Binance

คอเล็กชัน 100 “intelligent NFTs” จะประมูลในตลาด Binance ในวันที่ 16 ธันวาคม โดย Sophia เดินทางเข้าสู่โลก Metaverse

Sophia เวอร์ชันอนิเมเสมือนจริง ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) คล้ายมนุษย์ ที่โด่งดังระดับโลก ถูกสร้างเป็นโทเคนและประมูลเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Metaverse ที่ชื่อว่า “Noah’s Ark” 

Sophia ถูกพัฒนาขึ้นโดย Hansen Robotics บริษัทในฮ่องกงในปี 2016 และเป็นที่รู้จักไปทั่วไปจากทักษะการสนทนาและความสามารถในการพูดที่ชัดเจน ในช่วง 5 ปีแรกนั้น Sophia ได้รับตำแหน่งในสหประชาชาติและได้รับสิทธิพลเมืองของประเทศซาอุดีอาระเบีย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คุณ Jeanne Lim อดีตซีอีโอ Hansen Robotics และผู้ร่วมสร้าง Sophia ได้เปิดตัวหุ้นเวอร์ชันอนิเมะเสมือนจริงที่ชื่อว่า “Sophia beingAI” ที่บริษัทใหม่ชื่อ beingAI ภายใต้ใบอนุญาตถาวรและพันธมิตรแบรนด์ร่วมกัน

ตามประกาศเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม beingAI จับมือกับทาง Alethea AI บริษัทผู้ผลิต intelligent nonfungible token (iNFT) ในการเปิดตัว 100 iNFTs ที่มีฟีเจอร์ Sophia beingAI บนมาร์เก็ตเพลซ NFT ของ Binance ในการเสนอ Intelligent IGO (Initial Game Offering) ในวันที่ 16 ธันวาคม นี้

การประมูลจะมีขึ้น 5 วัน โดยเปิดตัว iNFTs 20 รายการในแต่ละวัน จนกว่าจะสิ้นสุดในวันที่ 21 ธันวาคม

ในเทอมของ iNFT อ้างถึง revolutionary NFTs ที่ฝังปัญญาเอาไว้ในรูปแบบบุคคล AI ที่เพิ่มความสามารถการตั้งโปรแกรมสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดย intelligent NFTs เหล่านี้สามารถปฏิสัมพันธ์กับผู้คนเรียลไทม์ในสภาพแวดล้อมแบบ gamified ได้

Sophia the Robot (ซ้าย) meeting Sophia beingAI (ขวา)

คอลเล็กชันนี้มีชื่อว่า “The Transmedia Universe of Sophia beingAI” และเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือ โดย 100 iNFTs จะได้รับการสนับสนุนในโครงการ Noah’s Ark ซึ่งเป็นโครงการ Metaverse แบบกระจายศูนย์ของ Alethea AI

คอลเล็กชันนี้แสดงภาพประกอบโดย Pat Lee ศิลปินการ์ตูน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับทาง DC Comics และ Marvel Comics ในงานที่เกี่ยวข้องกับ Batman, Superman, Ironman และ Spiderman

Alethea AI เปิดตัวโครงการ Noah’s Ark ในเดือนตุลาคม และตั้งเป้าให้ Metaverse “มีความสามารถด้าน intelligent NFTs และมีปฏิสัมพันธ์ได้จริง” คุณ Lim กล่าวอีกว่า

เราคาดหวังว่า Sophia ที่เป็น AI จะหลอมรวมมนุษยชาติและเทคโนโลยีช่วยให้มนุษย์บรรลุถึงธรรมชาติที่แท้จริงของความรักที่ไม่มีเงื่อนไขและบริสุทธิ์อย่างแท้จริง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Sophia เกี่ยวข้องกับวงการ NFT ในเดือนมีนาคม Sophia เคยถูกประมูล NFT ผ่านแพลตฟอร์ม Nifty Gateway

จากการกล่าวสุนทรพจน์ที่โด่งดังในงานประชุม 2017 Future Investment Initiative Conference นั้น Sophia แสดงให้เห็นว่ามีความสามารถแสดงอารมณ์ได้ทั้งความสุข เศร้า และโกรธ ในปี 2019 ได้กล่าวถึงว่าคริปโตเคอร์เรนซีคืออะไร แต่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของใด ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด