Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBiden เปิดตัวกลยุทธ์ต่อต้านการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

Biden เปิดตัวกลยุทธ์ต่อต้านการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

Biden เปิดตัวกลยุทธ์ต่อต้านการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ฝ่ายบริหารของ Biden ได้เปิดตัวกลยุทธ์ในการต่อต้านการทุจริต ซึ่งส่วนหนึ่งมุ่งเป้าไปที่อุตสาหกรรม crypto ที่ผิดกฎหมาย

ฝ่ายบริหารของ Biden ได้เผยแพร่ยุทธศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาในการต่อต้านการทุจริตซึ่งเป็นเอกสารฉบับแรกที่ระบุนโยบายต่อต้านการทุจริตของรัฐบาล เอกสารนี้กำหนดแนวทางการทุจริตในระดับรัฐบาลภายใต้ 5 เสาหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสาหลักที่ 3 ซึ่งเกี่ยวกับการจับผู้ทุจริตต้องรับผิดชอบ มุ่งเป้าไปที่คริปโตเคอเรนซี่ ด้วยหน่วยงานใหม่ของกระทรวงยุติธรรม (DOJ) 

“DOJ จะใช้คณะทำงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่ คือ National Cryptocurrency Enforcement Team เพื่อมุ่งเน้นเฉพาะการสอบสวนที่ซับซ้อนและการดำเนินคดีกับการใช้เงินดิจิตอลในทางที่ผิด”

เอกสารนี้เป็นการยืนยันว่าฝ่ายบริหารของ Biden นั้นจริงจังกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่มากพอที่จะสร้างทีมเพื่อต่อสู้กับความเสี่ยง  ฝ่ายบริหารของ Biden ได้กำหนดเป้าหมายด้านมืดของอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่มาเป็นเวลานาน 

ในช่วงฤดูร้อนหน่วยงานด้านคริปโตเคอเรนซี่ของฝ่ายบริหารเริ่มกลายเป็นหัวข้อข่าวหลังจากการบรรยายสรุปกับสภาคองเกรสในเดือนมิถุนายน ในขณะนั้น รองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติ Anne Neuberget กล่าวว่าฝ่ายบริหารกำลังทำงานเพื่อระงับการใช้ cryptocurrencies ในกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย 

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ฝ่ายบริหารของ Biden กังวลเกี่ยวกับ crypto มากคือการมีส่วนร่วมของอุตสาหกรรมในการโจมตี ransomware

นอกจากนี้ยังมี เสาหลักที่ 2 ในหัวข้อ “Curbing Illicit Finance” กล่าวถึงสหรัฐอเมริกาที่พยายามตรวจสอบความเสี่ยงที่เกิดจากสินทรัพย์ดิจิทัล และร่วมมือกับประเทศอื่นๆ ในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง

ในขณะที่ทั้งโลกตระหนักถึงประสิทธิภาพและความสะดวกสบายที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี ได้มีการซื้อขายที่ผิดกฎหมายจำนวนมากจาก crypto รวมถึงการค้ายาเสพติดและการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร 

Cryptocurrencies เสี่ยงจากการถูกโจมตีโดย ransomware (มัลแวร์) ด้วยลักษณะการทำธุรกรรม crypto ที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ส่งผลให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไม่สามารถเรียกร้องเงินคืนจากอาชญากรทางไซเบอร์ที่รีดไถเงิน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด