Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้อำนวยการ CIA เผย ปัจจุบันสำนักงานข่าวกรองสหรัฐฯ ‘มีโครงการต่าง ๆ มากมาย’ ที่เน้นคริปโต และเป็น ‘เรื่องสำคัญเร่งด่วนมาก’

ผู้อำนวยการ CIA เผย ปัจจุบันสำนักงานข่าวกรองสหรัฐฯ ‘มีโครงการต่าง ๆ มากมาย’ ที่เน้นคริปโต และเป็น ‘เรื่องสำคัญเร่งด่วนมาก’

คุณ William Burns กล่าวว่า การสร้างความรู้เกี่ยวกับคริปโตนั้นเป็น “เรื่องสำคัญเร่งด่วนมาก” สำหรับ CIA และเขามีแผนทุ่มเท “ทรัพยากรและความสนใจ” เกี่ยวกับเรื่องนี้

ผู้อำนวยการข่าวกรองกลางสหรัฐคนปัจจุบัน หรือ CIA (Central Intelligence Agency) คุณ William Burns บอกว่าผู้อำนวยการคนก่อนหน้าได้ริเริ่มโครงการที่มุ่งเน้นการรวบรวมข่าวกรองเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

จากการตอบคำถามเกี่ยวกับคริปโตที่งาน Wall Street Journal CEO Council Summit เมื่อวันจันทร์ คุณ Burns เผยว่า CIA กำลังพิจารณาเพิ่มผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนเสริมให้กับทีมนักวิเคราะห์ข่าวกรอง นอกเหนือจากการติดต่อสื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญในวงการ เขากล่าวว่า ความท้าทายจากวงการคริปโตนั้น “อาจส่งผลกระทบมหาศาล” ต่อสหรัฐฯ จากสิ่งที่พวกเขาได้เผชิญกับการโจมตีแรนซัมแวร์

“ผู้อำนวยการคนก่อนได้ริเริ่มเรื่องนี้แล้ว” คุณ Burns กล่าว น่าจะหมายถึงคุณ David Cohen อดีตรักษาการแทนผู้อำนวยการ CIA “พวกเขาได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ ไม่น้อยที่เน้นด้านคริปโตเคอร์เรนซีและพยายามติดตามผลตามมาเช่นกัน และช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานของเราในส่วนอื่น ๆ ของรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อให้ข้อมูลข่าวกรองที่แข็งแกร่งในสิ่งที่เรากำลังจับตาดูอยู่ด้วย”

ภาพจากงาน Wall Street Journal’s CEO Council Summit เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม

เขาเสริมอีกว่าการสร้างความรู้เกี่ยวกับคริปโตนั้นเป็น “เรื่องสำคัญเร่งด่วนมาก” สำหรับ CIA และเขามีแผนทุ่มเท “ทรัพยากรและความสนใจ” เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้อำนวยการ CIA ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับทิศทางที่หน่วยงานวางแผนที่จะจัดการกับการโจมตีทางอินเทอร์เน็ต แต่บอกเป็นนัยว่ามีจุดมุ่งหมายเพื่อ “เข้าถึงเครือข่ายทางการเงิน” สำหรับกลุ่มอาชญากรที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเรียกค่าไถ่

คุณ Burns เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ CIA คนใหม่ในเดือนมีนาคม ได้เห็นแฮ็กเกอร์เรียกค่าไถ่เป็นคริปโตหลายล้านดอลลาร์สหรัฐต่อ Colonial Pipeline system ในเดือนพฤษภาคม อดีตรักษาการผู้อำนวยการ CIA ในช่วงปี 2012 ถึง 2013 บอกว่า “การวิเคราะห์บล็อกเชนเป็นเครื่องมือในการต่อสู้กับอาชญากรรมและการรวบรวมข่าวกรองต้องมีประสิทธิภาพสูง” ซึ่งหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายใช้ไม่ได้ผล

ไม่มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอนสำหรับผู้อำนวยการ CIA นั่นหมายความว่าคุณ Burns จะทำหน้าที่ในหน่วยงานนี้ตามความพึงพอใจของประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด