Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เปิดตัวให้บริการที่ปรึกษาคริปโตแก่ลูกค้าธนาคาร เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น

Visa เปิดตัวให้บริการที่ปรึกษาคริปโตแก่ลูกค้าธนาคาร เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น

“ธนาคารทุกแห่งควรมีกลยุทธ์ด้านคริปโต” Visa กล่าว

Visa บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ ออกแนวทางปฏิบัติในการให้คำปรึกษาด้านคริปโตระดับโลก เพื่อช่วยให้สถาบันการเงินพัฒนาธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีของตนได้ เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์คริปโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

“เราคิดว่ามันเป็นบทบาทสำคัญสำหรับ Visa ในการช่วยสร้างสะพานเชื่อมระหว่างธนาคารกับระบบนิเวศคริปโต” คุณ Cuy Sheffield ประธานฝ่ายคริปโตของ Visa บอกกับทาง CoinDesk ว่า“ธนาคารทุกแห่งควรมีกลยุทธ์ด้านคริปโต”

ทีมที่ปรึกษาด้านคริปโตของ Visa จะทำงานร่วมกลุ่มที่ปรึกษาและวิเคราะห์ของบริษัท เพื่อให้คำแนะนำแก่ธนาคารเกี่ยวกับการดำเนินงานและกลยุทธ์ด้านคริปโตของพวกเขา และช่วยให้ธนาคารสร้างทีมงานคริปโตขึ้นมาโดยเฉพาะ

คุณ Sheffield กล่าวเอาไว้ในช่วงเก้าเดือนก่อนว่า มีจุดเปลี่ยนให้ธนาคารเริ่มตระหนักว่าผู้บริโภคของตนต้องการเข้าถึงคริปโต ในขณะเดียวกันพวกเขาต้องการทราบถึงการให้บริการธุรกิจคริปโตให้ดีขึ้น ได้แก่ ตลาดซื้อขาย และกระเป๋าเงินคริปโต เป็นต้น

จากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ Visa พบว่า มีแนวโน้มว่าธนาคารทั่วโลก 18% ต้องการเปลี่ยนเป็นธนาคารที่เสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับคริปโตในปีหน้า ในตลาดเกิดใหม่ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 24% และผู้บริโภคที่เป็นเจ้าของคริปโตแล้วนั้น Visa พบว่า เกือบ 40% ของผู้เข้าร่วมสำรวจเต็มใจเปลี่ยนแปลงธนาคารของตนให้เป็นธนาคารที่เสนอผลิตภัณฑ์คริปโตด้วย

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด