Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘เม็กกะแห่งการขุดคริปโตระดับโลก’ : บราซิลกำลังผลักดัน ‘ยกเว้นภาษี’ การขุด Bitcoin จากแหล่งพลังงานหมุนเวียน

‘เม็กกะแห่งการขุดคริปโตระดับโลก’ : บราซิลกำลังผลักดัน ‘ยกเว้นภาษี’ การขุด Bitcoin จากแหล่งพลังงานหมุนเวียน

ข้อเสนอใหม่ในรัฐสภาบราซิลเรียกร้องให้มีการยกเว้นภาษีการนำเข้าเครื่องขุดคริปโตและกิจกรรมการขุดต่าง ๆ ที่ใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม สื่อบราซิล Seudinheiro รายงานว่า ชุดข้อเสนอใหม่จากสมาชิกสภาบราซิลสามารถลดการวิพากษ์วิจารณ์คริปโตในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ได้

สภาคองเกรสฯ ยังรับฟังข้อเสนอที่จะทำให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงินตรงกันข้ามกับสินค้าโภคภัณฑ์ หากข้อเสนอนี้ผ่าน ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตจะสามารถให้บริการทางการเงินและให้ยืมแก่ชาวบราซิลได้

วุฒิสมาชิก Irajá Silvestre Filho ได้ยื่นข้อเสนอทั้งสามแก่สภาคองเกรส ปัจจุบันยังไม่ชัดเจนว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสภามากน้อยเพียงใด แต่มีการสนับสนุนมากมายจากชุมชนคริปโตในบราซิล

คุณ Ray Nasser ซีอีโอ Arthur Mining บอกว่า หากบราซิลผ่านข้อเสนอยกเว้นภาษีแก่นักขุดคริปโต มันก็จะกลายเป็น “Mecca of mining” หรือเม็กกะแห่งการขุดระดับโลก

ภายใต้เงื่อนไขที่คริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นเงินถูกต้องตามกฎหมาย ธนาคารกลางบราซิลจะอนุญาตให้ออกสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) สิ่งนี้จะช่วยให้บราซิลเป็นหนึ่งในเก้าประเทศที่ออก CBDC แล้ว

ปัจจุบันบราซิลผลิตไฟฟ้าได้จากแหล่งพลังงานหมุนเวียนเพียงแค่ครึ่งเดียว (จากรายงาน International Trade Administration) ต้นทุนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงอยู่ที่ประมาณ $0.12 ถือว่าอยู่ในระดับกลางเมื่อเทียบกับทั่วโลก

คุณ Taynaah Reis ซีอีโอ Moeda บริษัทการเงินบล็อกเชนในบราซิลบอกกับทาง Cointelegraph ว่า

คริปโตในบราซิลกำลังเติบโตรวดเร็วมาก และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินได้ดำเนินการในเชิงรุกและปกป้องการสร้างแรงจูงใจในการขุดและร่างนโยบายเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติให้ดีที่สุด เนื่องจากธุรกิจหลักประกาศแผนการผนวกกับคริปโตแล้ว

คุณ Reis ยังกล่าวอีกว่า นักขุดจะต้องลงทะเบียนอุปกรณ์ขุดกับรัฐบาลบราซิลเพื่อตรวจสอบระบบนิเวศ

มีความกังวลเกี่ยวกับแหล่งจ่ายไฟในบราซิล ซึ่งการจัดสรรพลังงานให้เป็นไปตามจริง เพื่อปกป้องโครงข่ายไฟฟ้าโดยรวม

คุณ Rudá Pellini ประธานของ Arthur Mining กล่าว ขณะที่บราซิลกำลังเผชิญกับการจัดสรรพลังงานนั้น เขาไม่เห็ฯว่าการเพิ่มเครื่องขุดจะเป็นภัยต่อแหล่งจ่ายไฟฟ้าเลย

“หนึ่งในปัญหาหลักด้านพลังงานในบราซิลก็คือ การส่งสัญญาณ เรามีการผลิตพลังงานส่วนเกินขนาดใหญ่ในประเทศ และมีศักยภาพในการส่งเสริมการลงทุนผลิตพลังงานสะอาดมากขึ้น”

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด