Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiBaidu ผู้ให้บริการ Search Engine ยักษ์ใหญ่ของจีนเปิดตัว "จักรวาลนฤมิต'' ของตัวเอง

Baidu ผู้ให้บริการ Search Engine ยักษ์ใหญ่ของจีนเปิดตัว “จักรวาลนฤมิต” ของตัวเอง

Baidu บริการ Search Engine ยักษ์ใหญ่ของเปิดตัว “จักรวาลนฤมิต” ของตัวเอง

Baidu ผู้ให้บริการ Software Application Search Engine รายใหญ่ของจีน ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ metaverse Xirang” ในวันที่ 27 ธันวาคม ซึ่งจะจัดการประชุม Baidu AI Developer Conference ครั้งแรกภายในงานจะมีผู้คนเข้าร่วมมากกว่า 100,000 คน

Baidu จ่อสร้าง metaverses นามว่า “Xirang”

Xirang ได้ประกาศว่านี้จะเป็นครั้งแรกในประเทศที่จะสร้างพื้นที่โต้ตอบขนาดใหญ่ที่เรียกว่า meta universe สำหรับผู้ใช้หลายพันคน metaverses ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ทั้งนี้ Xirang ยังไม่ได้เป็นโปรเจกต์หลักอย่างเป็นทางการ


Baidu บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศสร้าง Metaverse ของตัวเอง - CryptoSiam

รายละเอียด metaverses Xirang

โลกเสมือนจริงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นจะมีลักษณะเป็นดาวเคราะห์วงแหวน Mobius ที่มีองค์ประกอบของเมืองจีน และจะรวมองค์ประกอบทางวัฒนธรรมบางอย่างไว้ข้างใน ผู้ใช้จะสามารถสร้างอวาตาร์ของตนเองเพื่อใช้สำหรับการประชุมส่วนตัว การซื้อของ และการสื่อสารกับผู้อื่น

Xirang ถูกออกแบบให้มีเอฟเฟกต์ภาพและเสียงที่ดื่มด่ำเพื่อสร้างความประทับใจแก้ผู้เข้ามาร่วมเล่นเกม ภายในตัวเกมจักรวาลเสมือนจริงจะอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าร่วมการแชทด้วยเสียงเพื่อให้สื่อสารกับคนได้ทั่วโลกไปพร้อมกับอวาตาร์อื่นๆได้อย่างงาย

As China Warms Up to the Metaverse, Who's Building It? | Jing Daily

Baidu ระบุว่า metaverse จะให้ประสบการณ์การดื่มด่ำระดับสูงแก่ผู้ใช้ด้วยความช่วยเหลือของกราฟิกที่ทันสมัยและการสื่อสารกันพร้อมกันหลายคนอย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายของ Baidu คือการสร้าง metaverse ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงที่สุดในตลาดด้วยความช่วยเหลือของ ปัญญาประดิษฐ์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง

การประชุมซึ่งจะจัดขึ้นใน Xirang metaverse ในปลายเดือนนี้ เป็นหนึ่งในการประชุมเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดที่เปิดตัวโดย Baidu ตั้งแต่ปี 2017 และยังคงเป็นงานประชุมนักพัฒนา AI ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย ภายในงานจะประกอบไปด้วยบริษัทต่างๆ ผู้พัฒนาเทคโนโลยีและผู้สนใจทั่วไป ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตสมัยใหม่ ปัญญาประดิษฐ์ และการพัฒนาเพิ่มเติมของเทคโนโลยี metaverse

ที่มา u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด