Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMicrosoft และ Samsung ร่วมกันพัฒนาแว่น AR ใหม่

Microsoft และ Samsung ร่วมกันพัฒนาแว่น AR ใหม่

Microsoft และ Samsung ร่วมกันพัฒนาแว่น AR ใหม่

การร่วมมือกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft (ไมโครซอฟท์) และ Samsung (ซัมซุง) ช่วยกันพัฒนาโปรเจกต์แว่น AR (augmented reality) 

Siam Bitcoin
การร่วมมือกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่อย่าง <strong>Microsoft <strong>ไมโครซอฟท์<strong><strong> และ <strong>Samsung <strong>ซัมซุง<strong><strong>

ตามรายงานของสำนักข่าว The Elec จากประเทศเกาหลีใต้ เผยว่า Microsoft และ Samsung คิดค้นพัฒนาโปรเจกต์แว่น AR (augmented reality) ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2021 คาดว่าโปรเจคนี้จะเสร็จสิ้นภายในในปี 2023 และเริ่มออกวางจำหน่ายในปี 2024

Siam Bitcoin
<strong>Microsoft<strong> และ <strong>Samsung<strong> คิดค้นพัฒนาโปรเจกต์แว่น <strong>AR<strong>

โครงการนี้เกี่ยวข้องกับ AR (augmented reality) ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์บางประเภทที่ Samsung ผลิตแทนที่จะเป็นของ Microsoft

Samsung ลงทุนกับบริษัท DigiLens ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีที่พบส่วนมากในอุปกรณ์แสดงผลจำพวก AR

ในส่วนรายละเอียดของความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างไมโครซอฟท์และซัมซุงยังไม่มีความชัดเจนที่ว่า บริษัทใดเป็นผู้ผลิตในส่วนที่เป็นฮาร์ดแวร์ หรือบริษัทใดที่พัฒนาส่วนที่เป็นซอฟต์แวร์ ซึ่งต้องรอการยืนยันเมื่อโครงการพร้อม

เทคโนโลยี AR ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ไมโครซอฟท์ลงทุนพัฒนาเป็นครั้งแรก แต่ไมโครซอฟท์พัฒนา AR มาก่อนหน้าแล้ว ด้วยการผลิตอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า HoloLens และได้ถูกนำไปใช้ในกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งก็ถูกพนักงานไมโครซอฟท์ด้วยกันต่อต้าน เพราะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยี AR ไปใช้ด้านการทหาร แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะในท้ายที่สุด HoloLens ก็ถูกนำไปใช้จำลองการฝึกซ้อมด้านการต่อสู้ และสถานการณ์ที่คาดว่าจะเป็นอันตรายของทหารสหรัฐฯ

หากข้อมูลตามที่ได้รายงานถูกต้อง ภายในปี 2024 หรือใกล้เคียง โปรเจคนี้จะเป็นการเปิดโลก Metaverse (เมตาเวิร์ส) ด้วยการร่วมมือกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์และซัมซุง

ที่มา :windowscentral.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด