Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMusk CEO Tesla ทวีตคิดที่จะ 'ลาออก' จากงานเพื่อเป็น Influencer เต็มเวลา

Musk CEO Tesla ทวีตคิดที่จะ ‘ลาออก’ จากงานเพื่อเป็น Influencer เต็มเวลา

Musk CEO Tesla ทวีตที่จะ ‘ลาออก’ จากงานเพื่อเป็น Influencer เต็มเวลา

Musk CEO บริษัท Tesla ซึ่งปัจจุบันมีทรัพยสินมูลค่า 151 พันล้านดอลลาร์ประกาศจะลาออกจากงานเพื่อเป็น Influencer

Elon Musk ทวีตบน Twitter เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อแจ้งให้ผู้ติดตาม 65.8 ล้านคนของเขาว่า ‘กำลังคิดที่จะลาออก’ เพื่อเป็น Influencer

Musk ซึ่งปัจจุบันมีทรัพยสินมูลค่า 151 พันล้านดอลลาร์ ติดอันดับที่ 2 ของโลกรองจาก Jeff Bezos ก่อนหน้านี้ Musk ทวีตเกี่ยวกับงานว่าเขาไม่ได้รับเงินเดือนเป็นเงินสดเลยและวิธีเดียวสำหรับเขาที่จะทำเงินได้เพื่อจ่ายภาษีคือการขายหุ้นของเขาเอง

ทวีตบน Twitter ว่า: “คิดจะลาออกจากงาน & กลายเป็น Influencer เต็มเวลา คุณคิดอย่างไร”

Musk CEO Tesla ทวีตเกี่ยวกับ ‘ลาออก’ จากงานเพื่อเป็น Influencer เต็มเวลา

Elon Musk ขายหุ้นเทสลามูลค่า 6.9 พันล้านดอลลาร์หลังจากโพสต์ Twitter

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Musk พึ่ง Twitter สำหรับคำแนะนำทางธุรกิจ เมื่อเดือนที่แล้ว เขาได้ทำการสำรวจ Twitter โดยถามว่าเขาควรขายหุ้นในบริษัทหรือไม่

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน Musk ทวีตว่า : “การที่ฉันไม่ได้รับเงินเดือนหรือโบนัสทำให้ฉันไม่ต้องเสียภาษี หากฉันต้องชำระภาษี ฉันคิดว่าจะขายหุ้นเทสลา 10% ของฉัน” โดยการเปิดโหวตขอความเห็นจากผู้ติดตามบนทวีต จากความเห็นมีผู้เห็นด้วยกับการขายหุ้น 58% ของผู้ตอบแบบสอบถาม

หลังจากผลการสำรวจความคิดเห็น ให้เขาขายหุ้นเทสลาจำนวน 5.1 ล้านหุ้น โดยในจำนวนนี้มีประมาณ 4.2 ล้านหุ้นที่ไว้วางใจได้ เช่นเดียวกับราคาหุ้นที่พุ่งสูงขึ้น ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Musk ได้ทำงานเพื่อปฏิวัติการคมนาคมขนส่งบนพื้นดินผ่านบริษัท Tesla และในอวกาศบริษัท SpaceXMusk เป็นเจ้าของหุ้นส่วน 23% ของเทสลา บริษัทที่เขาก้าวขึ้นมาเป็น CEO ในปี 2551 ก่อนที่จะก้าวลงจากตำแหน่งประธานในปี 2561 เมื่อเดือนที่แล้ว Tesla กลายเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยียานยนต์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐที่มีมูลค่าเงินในตลาดถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์
หุ้นของเทสลาพุ่งสูงขึ้นเช่นกันในปี 2564 ตลอดทั้งปี ยักษ์ใหญ่ในวงการเทคโนโลยีได้เห็นมูลค่าของหุ้นที่เพิ่มขึ้นถึง 50% ในช่วงต้นปี 2020 หุ้นของ Tesla มีมูลค่าประมาณ 130 ดอลลาร์ (97 ปอนด์)

ที่มา : currency.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line , Facebook , Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด